Sẽ có smartphone chạy hệ điều hành Ubuntu ra mắt đầu năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    Sẽ có smartphone chạy hệ điều hành Ubuntu ra mắt đầu năm 2015 Ngày


    (XHTT) Như một số thông tin trước đây, smartphone đầu tiên được trang bị hệ điều hành Ubuntu Touch (phát triển trên nền Ubuntu) sẽ là một thiết bị di động từ Meizu.

    Tin liên quan

    Theo đó, thiết bị được chọn lần này mang tên MX4 một thiết bị di động thuộc hãng Meizu. Trước đây, hệ điều hành này đã được cài đặt trên một thiết bị khác là MX3 nhưng đó chưa phải là một phiên bản hoàn thiện.

    Theo một số thông tin từ Canonical (đơn vị phát triển Ubuntu Touch), hệ điều hành mới mẻ này nổi bật với tính năng chuyển đổi linh hoạt giữa giao diện trên di động và giao diện hoạt động trên PC truyền thống.

    [​IMG]

    Thiết bị di động đang chạy hệ điều hành Ubuntu Touch. Ảnh: PCWorld

    Thiết bị sẽ được trang bị cấu trúc phần cứng mạnh mẽ nhằm đóng vai trò như một trung tâm xử lý, giúp kết nối các thành phần như bàn phím, chuột, màn hình... ngoài ra, máy có chức năng chuyển đổi giao diện Ubuntu Touch trên di động thành phiên bản Ubuntu trên destop khi được kết nối với một màn hình bên ngoài có kích thước phù hợp. Song song đó, phong cách thiết kế của Ubuntu Touch cũng khá đẹp, cách thức sử dụng mới mẻ, đây có thể được xem là một luồn gió mới bên cạnh hệ điều hành Android vốn đã quá quen thuộc với người dùng.

    Hiện tại, chúng ta chỉ nhận được một vài thông tin về thời điểm ra mắt thiết bị MX4 đươc tích hợp sẵn hệ điều hành Ubuntu Touch là vào đầu năm 2015. Một vài thông tin khác như giá bán hay liệu Meizu có thay thế hoặc nâng cấp cấu hình của MX4 hay không thì vẫn chưa có xác nhận chắc chắn.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sẽ có smartphone chạy hệ điều hành Ubuntu ra mắt đầu năm 2015

Share This Page