Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 451)

    Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV để đầu tư thêm cho PlayStation và cảm biến hình ảnh.


    Dựa theo các dự đoán, bộ phận Sony Mobile sẽ báo cáo khoản lỗ khoảng 1,7 tỉ USD vào tháng 3 tới khi smartphone Xperia không sinh lợi. Mặc dù Sony cho biết rằng họ sẽ không hoàn toàn từ bỏ điện thoại di động nhưng họ sẽ giảm sản xuất. Sony thừa nhận rằng động thái này sẽ làm giảm doanh số bán điện thoại thông minh trong tương lai và làm các khách hàng trung thành ở châu Âu và châu Á thất vọng. Đây là hai thị trường mà điện thoại thông minh của Sony được ưa chuộng hơn.

    Ngoài ra, Sony sẽ chỉ sản xuất một số lượng ít TV.Ông Hiroki Totoki, người đứng đầu mảng điện thoại di động của Sony cho biết 'Chúng tôi không nhắm đến kích thước hoặc thị phần mà hướng tới lợi nhuận nhiều hơn'.

    Mục đích duy nhất của Sony là làm cho việc kinh doanh di động và TV có lợi nhuận bất kể họ mất bao nhiêu thị phần. Công ty sẽ tập trung vào việc sản xuất số lượng ít điện thoại thông minh và TV trong khi đầu tư mạnh vào PlayStation và cảm biến hình ảnh.

    Theo kế hoạch mới, Sony đã đề xuất thúc đẩy doanh số bán hàng PlayStation và bộ phận game của họ càng nhiều càng tốt, khoảng 13,6 tỷ USD trong suốt ba năm. Ngoài phần cứng Playstation, Sony cũng đang đầu tư mạnh vào dịch vụ truyền hình Internet Playstation Vue mới của họ. Sony cũng sẽ tập trung vào mảng thiết bị, trong đó sản xuất các cảm biến hình ảnh iPhone của Apple và các thiết bị cao cấp khác.

    Hiện tại, Sony vẫn chưa đưa ra kế hoạch chi tiết cho việc tái cơ cấu, nhưng nhiều khả năng mảng truyền hình di động sẽ rất khác trong một vài năm.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Share This Page