Sony sẽ tập trung vào doanh thu, giảm đầu tư mảng di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 378)

    (XHTT) Trong khoảng thời gian ngắn vừa qua, dù Sony đã liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh, hãng từng thông báo về việc đánh mạnh vào mảng di động nhưng có lẽ điều này không giúp được nhiều cho doanh thu. Dù những dấu hiệu ban đầu ghi nhận những thay đổi theo chiều hướng đi lên những thực tế Sony vẫn nhận khoảng lỗ lên đến 1,5 tỷ USD riêng ở mảng di động.

    Tin liên quan

    Có lẽ cuộc chiến của Sony nhằm tranh giành thị phần ở mảng di động đã đến lúc phải dừng lại. Kết quả đã khá rõ ràng khi Sony vẫn chưa chứng tỏ được sự nguy hiểm với các đổi thủ lớn như Apple và cả Samsung. Ngay cả những hãng sản xuất từng được xem là dưới cơ Sony như Xiaomi hay Lenovo cũng đã vượt mặt trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ 3 và 4 thế giới.

    Song, những mảng sản xuất khác từ Sony lại nhận được những bảng thống kê doanh thu trong mơ. Chính xác hơn, ở mảng máy chơi game PlayStation 4 đạt lợi nhuận 2,5 tỷ USD với phần trăm tăng trưởng lên đến 83% so với năm trước. Ở mảng sản xuất bộ cảm biến hình ảnh, Sony vẫn đang được nhìn nhận là một chuyên gia đầu ngành khi một loạt những thiết bị di động thuộc nhiều phân khúc từ các hãng (nổi bật là iPhone 6 và iPhone 6+ của Apple) đều được trang bị camera chính (camera sau) từ Sony.

    [​IMG]

    CEO Sony - Ông Hiroki Totoki là người đưa ra kế hoạch phát triển 3 năm tới của Sony. Ảnh: BlogsSonymobile

    Như vậy, chiến lược kinh doanh mới của Sony sẽ có một vài thay đổi lớn khi chuyển trọng tâm sang những mảng sẽ giúp Sony kiếm về doanh thu khủng mỗi năm thay vì lao vào cuộc chiến thua lỗ ở mảng di động và TV. Theo đó, kế hoạch 3 năm tới Sony sẽ tấn công vào mảng thiết bị chơi game PlayStation nhằm tìm về khoảng doanh thu lên đến 13 tỷ USD. Mảng kinh doanh cảm biến ảnh cũng hứa hẹn sẽ mang về khoảng 12,5 tỷ USD khi bộ cảm biến ảnh Exmor RS từ Sony vẫn chứng tỏ là sự lựa chọn số một trên camera các smartphone hiện nay.

    Dù sao, đây có lẽ là chiến lược phù hợp nhất với tình thế Sony hiện nay. Các khoảng lỗ khổng lồ cùng sự yếu thế từ mảng di động cần nhiều thời gian để trở mình đồng nghĩa Sony sẽ cần một nguồn vốn lớn mạnh hơn nhằm giúp họ trụ vững, phục hồi và phát triển.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony sẽ tập trung vào doanh thu, giảm đầu tư mảng di động

Share This Page