8 phần mềm đột phá năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    (PCWorldVN) Trang NetworkWorld vừa có bài đánh giá 8 ứng dụng phần mềm được cho là gây nhiều tác động nhất trong năm 2014 và thậm chí có thể tiếp tục tạo nhiều biến chuyển vào năm sau.


    1. Facebook Messenger

    Ứng dụng di động này của Facebook tách riêng tính năng chat trên ứng dụng Facebook.

    Hiện thời, khi bạn sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng và muốn gửi tin nhắn hay chat với bạn bè trên Facebook thì bạn không thể làm được trong ứng dụng Facebook chính mà phải sử dụng một ứng dụng nhắn tin riêng. Điều này khiến nhiều người dùng Facebook bực bội và không muốn cài thêm Facebook Messenger.

    Tuy vậy, Facebook vẫn một mực tách riêng ra. Có thể lý giải điều này là do Facebook muốn ứng dụng chính của họ nhất quán và họ cũng muốn tách riêng ứng dụng nhắn tin để cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin khác.

    2. Cortana

    [​IMG]
    Microsoft tung ra ứng dụng trợ giúp cá nhân qua giọng nói trên các nền tảng của họ.
    Ứng dụng này tích hợp sẵn trong Windows Phone 8.1, tương tự như Google Now và Siri. Cortana cho bạn tìm kiếm bằng giọng nói và ra lệnh để khởi chạy ứng dụng và gửi tin nhắn. Nó cũng có thể tự động cập nhật thông tin liên quan đến bạn trong một ngày như chuyến bay, thời tiết hay thông tin giao thông.

    Điều thú vị ở Cortana là nó dự kiến sẽ xuất hiện chính thức trong Windows 10, cạnh tranh trực tiếp với Google Now vì Google vừa thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói vào trong phiên bản trên Windows của trình duyệt Chrome.

    3. Netflix on Linux

    Dịch vụ truyền video trực tiếp từ Internet có khóa nội dung DRM đã có phiên bản cho nền tảng Linux.

    Netflix không chính thức xuất hiện trên Linux nhưng người dùng có thể sử dụng dịch vụ này trên một số phiên bản Linux như Arch, Gentoo, Ubuntu thông qua bản beta mới nhất dành cho Chrome trên Linux. Phải chạy qua trình duyệt Chrome trên Linux là do trình duyệt này có mã để xem được video có bảo mật bản quyền DRM.

    4. App Android chạy trên Chrome OS

    Ứng dụng viết cho Android có thể chạy trên Chrome.

    Google tung ra vài ứng dụng có thể tương thích tốt cho cả nền tảng Android và Chrome OS. Tận dụng điều này, vài tin tặc tìm cách biến ứng dụng Android chạy được trên trình duyệt Chrome và thậm chí còn đưa ra một số công cụ để giúp người dùng có thể biết liệu ứng dụng Android nào đó có chạy tốt được trên Chrome hay không (vì vẫn còn nhiều ứng dụng chưa chạy được). Vẫn chưa rõ thực tế thế nào nhưng đây là một cách "vượt rào" thú vị.

    5. iOS 8

    Một số lỗi ban đầu của iOS 8 khiến người dùng iPhone cũng như iPad ngại nâng cấp.

    Một bản cập nhật thông thường không đảm bảo cải thiện được nhiều hay thêm được nhiều tính năng mới, nhưng iOS 8 quả thực không như nhiều người mong đợi vì lỗi. Có khá nhiều lỗi trong hai phiên bản cập nhật đầu tiên của iOS 8 khiến cho nhiều dòng máy iPhone và iPad, có cả iPhone 6, phải chịu trận. Hệ điều hành di động mới này được cài đặt ít nhất là trên gần phân nửa thiết bị iOS toàn cầu trong vòng 1 tháng kể từ khi Apple tung ra.

    6. Photoshop trên Chromebook

    Ứng dụng chỉnh sửa ảnh được ví như chuẩn công nghiệp này đã xuất hiện trên Chromebook, nhưng chỉ được phân phối cho sinh viên và người dùng sử dụng Adobe Creative Cloud qua giấy phép giáo dục - đào tạo. Dù vậy, đây là bước đầu cho thấy Photoshop đã lên mạng.

    Ứng dụng này chạy tốt trên các trình duyệt web mới, bất kể trên nền tảng nào (có cả Linux). Nhiều người hy vọng bản Photoshop dành cho cộng đồng sẽ xuất hiện vào năm 2015.

    7. Windows 10 Technical Preview

    [​IMG]
    Microsoft muốn bạn cho ý kiến về phiên bản Windows tiếp theo.
    Windows 10 có thể sẽ đến giữa năm 2015 mới có bản chính thức nhưng Microsoft hiện cho người dùng tải về miễn phí bản beta đầu tiên.

    Điều đáng chú ý trong bản Windows 10 Technical Preview là có một công cụ để phản hồi, khuyến khích bạn nói cho Microsoft biết bạn nghĩ gì, cần thêm tính năng gì, cải thiện điều gì trong bản Windows tiếp theo.

    Rõ ràng, Microsoft muốn tránh lặp lại những phản ứng không mấy hay ho từ người dùng.

    8. Apple Pay

    Có thể Apple sẽ là công ty làm cho giải pháp thanh toán bằng ví điện tử trở nên phổ biến.

    Apple đang trông mong có thể bán được giải pháp ví điện tử cho mọi người. Thông qua công nghệ NFC, Apple Pay có một giao diện cực kỳ đơn giản, dễ dùng trên iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air 2 hoặc iPad Mini 3, có vai trò giống như một thẻ tín dụng ảo. Phần mềm này liên kết với tài khoản ngân hàng của người dùng và với ba công ty giải pháp thẻ tín dụng lớn nhất hiện nay (American Express, MasterCard và VISA). Hiện thời, người dùng đã có thể mua hàng và sử dụng Apple Pay để chi trả tại cửa hàng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 8 phần mềm đột phá năm 2014

Share This Page