Khóa màn hình ứng dụng trên thiết bị Android 5.0

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (PCWorldVN) Tính năng Screen Pinning mới trong phiên bản Android 5.0 Lollipop sẽ giúp bạn khóa màn hình ứng dụng đang chạy và không cho phép chuyển sang ứng dụng khác hay về Home Screen.


    Giả sử bạn muốn cho người khác mượn smartphone hay tablet Android 5.0 để dùng một ứng dụng nào đó nhưng lại không muốn họ quay trở lại màn hình Home hoặc chuyển sang dùng ứng dụng khác nếu chưa được phép.

    Screen Pinning (ghim màn hình) là lựa chọn hữu ích trong trường hợp này. Tính năng bảo mật này chỉ cho phép bạn thao tác trên màn hình một ứng dụng duy nhất và không cho mở bất kỳ thứ gì khác.

    [​IMG]
    Để kích hoạt tính năng Screen Pinning trên thiết bị Android 5.0 Lollipop, hãy chọn Settings, nhấn vào mục Security rồi chọn Screen pinning nằm ngay dưới phần Advanced. Tiếp theo, hãy chuyển chế độ Screen pinning sang On để kích hoạt tính năng này.
    [​IMG]
    Để ghim một màn hình ứng dụng nào đó, hãy nhấn vào nút Overview (nút hình vuông nằm ở góc dưới bên phải màn hình) rồi quét lên hay xuống để chọn mở ứng dụng cần ghim lên. Sau đó nhấn vào nút Pin (nút màu xanh có hình cây ghim) để khóa màn hình ứng dụng được chọn.
    Sau khi sử dụng xong, nếu muốn tắt tính năng Screen Pinning để chuyển sang ứng dụng khác hay quay lại màn hình Home Screen, hãy nhấn và giữ nút Back (nút hình tam giác nằm ở góc dưới bên trái màn hình) cùng với nút Overview trong khoảng 2 giây, cho đến khi thiết bị Android thông báo đã gỡ bỏ ghim màn hình.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Khóa màn hình ứng dụng trên thiết bị Android 5.0

Share This Page