Sạc smartphone trong 30 giây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 259)

    (PCWorldVN) Một công ty Israel cho biết đã phát triển thành công loại pin sạc siêu nhanh dành cho điện thoại di động khi có thể sạc đầy chỉ trong vòng 30 giây.


    Nhờ sử dụng công nghệ nano để tổng hợp các phân tử nhân tạo, công ty công nghệ StoreDot (Israel) cho biết đã phát triển một loại pin dành cho điện thoại có khả năng sạc nhanh.

    Nguyên mẫu của công nghệ pin này hiện có kích thước quá lớn so với hầu hết các mẫu điện thoại, nhưng StoreDot tin rằng sản phẩm sẽ sẵn sàng xuất hiện trên thị trường vào năm 2016 với thiết kế mỏng hơn và cung cấp thời gian sử dụng pin cả ngày chỉ với một lần sạc 30 giây.

    [​IMG]
    Mô phỏng công nghệ pin với khả năng sạc đầy trong 30 giây của công ty StoreDot.
    Phát minh này dựa trên việc tạo ra các hạt nanodot mà StoreDot mô tả như các phân tử peptit hữu cơ sinh học. Nanodot đã thay đổi cách thức hoạt động của pin nhằm cho phép hấp thụ điện năng nhanh hơn và duy trì lâu hơn.
    StoreDot cho biết, với số lượng vào khoảng 1,75 tỷ smartphone ước đoán đang được sử dụng trên khắp thế giới hiện nay, dự án pin sạc siêu nhanh của họ dự kiến sẽ mở ra một thị trường lớn.

    Ông Doron Myersdorf - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành StoreDot cho biết giá của các mẫu điện thoại sử dụng loại pin sạc siêu nhanh sẽ cao hơn từ 100-150 USD so với các mẫu thông thường và chúng sẽ có tuổi thọ 1.500 chu kỳ sạc, tương đương khoảng 3 năm sử dụng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sạc smartphone trong 30 giây

Share This Page