Châu Âu sẽ nói chia tay với Google?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    (XHTT) Nghị viện của Liên minh Châu Âu mới đây đang có một động thái yêu cầu Goolge tách biệt công cụ tìm kiếm và các sản phẩm của hãng.

    Tin liên quan

    Liên Minh Châu Âu EU đang chuẩn bị một kế hoạch kỹ lưỡng để nhằm kiềm chế sức mạnh ngày càng tăng của Google trong khu vực này. Theo FT, nghị viện Châu Âu đang xem xét mọi chuyển động của Google để đưa ra đề nghị Google tách biệt các công cụ tìm với các sản phẩm khác của Google.

    Hành động này đã làm Giám đốc điều hành của Google “giận dữ” vì tính đến thời điểm hiện nay có hơn 90% dân số ở khu vực Châu Âu sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm chính và ai cũng biết rằng công cụ tìm kiếm là nền tảng kinh doanh chính của Google. Tuy nhiên liên minh Châu Âu hoàn toàn có lý khi đưa ra yêu cầu như vậy. Theo đó trong năm 2011, một số công ty tìm kiếm chuyên ngành nhỏ hơn đã tố Google cố tình giấu hoặc di chuyển chúng xuống dưới trong kết quả tìm kiếm để người dùng khó khăn trong việc tìm kiếm kết quả mình muốn. Cùng thời điểm đó Microsoft cũng phản ánh rằng Google cũng làm những điều tương tự để gây khó khăn cho Bing - công cụ tìm kiếm của Microsoft - khi làm cho việc tìm kiếm Youtube từ Bing gặp nhiều khó khăn và ngăn chặn các nhà quảng cao truy cập dữ liệu. EU đã cho điều tra vấn đề này từ đó đến nay.[​IMG]

    90% dân số ở khu vực Châu Âu sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm chính. (Ảnh: Internet)

    Trên thực tế, Quốc hội không có quyền ra lệnh cho Google phải chia cắt các sản phẩm của mình, nhưng có thể gây áp lực bằng luật chống độc quyền từ những kết quả điều tra về Google mà họ thu thập được trong 3 năm trở lại đây. Điều đáng lo ngại là Google hoàn toàn có khả năng sử dụng vị trí thống trị trong tìm kiếm của mình để làm “biến mất” các kết quả tìm kiếm khác có thể hướng người sử dụng đến các đối thủ cạnh tranh của hãng.

    Người Đức được xem là tích cực nhất trong việc ủng hộ động thái này, thậm chí Bộ tư pháp của Đức còn yêu cầu Google phải công khai cách mà hãng xếp hạng các kết quả tìm kiếm. Gần đây, một thành viên người Đức trong liên minh Châu Âu, ông Andreas Schwab đã tuyên bố rằng không thể loại trừ đi việc tách rời công cụ tìm kiếm và các sản phẩm của Google.

    Dự kiến thứ năm tuần này, Nghị viện sẽ bỏ phiếu về quyết định nói trên với Google. Giới chuyên gia nhận định, nếu được thông qua, đây sẽ là tiền lệ xấu cho những khu vực mà Google đang thống trị trong lĩnh vực tìm kiếm.

    Nha Trang ( Business Insider)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Châu Âu sẽ nói chia tay với Google?

Share This Page