Đến lượt Sony Pictures 'sập mạng' vì tin tặc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 514)

    (PCWorldVN) Toàn bộ hoạt động trên toàn cầu của Sony Pictures bị tê liệt sau khi nhóm tin tặc tự nhận tên #GOP đánh sập hệ thống máy tính của hãng này trong ngày 24/11.


    Trang TheNextWeb cho biết nhóm tin tặc tự nhận tên #GOP ngày 24/11 vừa đánh sập toàn bộ hệ thống máy tính của hãng Sony Pictures.

    Theo tường thuật, toàn bộ máy tính nhân viên của Sony Pictures ở New York đồng loạt xuất hiện một hình ảnh ghê rợn kèm lời đe dọa sẽ còn tiếp nhiều hành động nữa cho đến khi nào những đòi hỏi của nhóm tin tặc được đáp ứng.

    [​IMG]
    Sony từng là nạn nhân của một tấn công mạng hồi năm 2011.

    Ngay sau đó, theo SlashGear, hãng Sony đã cho tắt toàn bộ máy tính của hãng tại văn phòng Los Angeles, bang California Mỹ để đề phòng những rủi ro có thể xảy ra.

    Đại diện Sony Pictures đã lên tiếng xác nhận vụ tấn công nói trên là có thật và cho biết hành vi tấn công được bắt đầu từ một máy chủ, sau đó lan ra toàn bộ hệ thống máy tính của hãng, theo TheNextWeb.

    Bộ phận công nghệ thông tin tại Sony được cho là đã ra thông tin cảnh báo nhân viên không được đăng nhập vào hệ thống mạng máy tính cũng như kiểm tra email, đồng thời tắt mọi kết nối Wi-Fi trên thiết bị di động cá nhân.

    Được biết, nhóm tin tặc đã dọa sẽ công khai một số tập tin chứa số liệu tài chính và mã số đăng nhập một số máy chủ của Sony Pictures.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Đến lượt Sony Pictures 'sập mạng' vì tin tặc

Share This Page