Công nghệ mới cho phép trải nghiệm cuộc sống của người khác

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 478)

    Một tai nghe thực tế ảo có thể cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống thông qua góc nhìn của một người thứ hai.

    Nghệ sĩ trình diễn người Anh, Mark Farid luôn muốn dành một tháng để sống như…một người khác. Chính vì thế, anh đã thiết lập một chiến dịch trên Kickstarter để tài trợ cho dự án của mình mang tên “Seeing-I”. Nếu thành công kêu gọi được số tiền 235.000 USD, anh sẽ sử dụng một bộ tai nghe thực tế ảo mà qua đó, anh có thể trải nghiệm cuộc sống thông qua mắt và tai của một người khác trong 28 ngày.

    Theo kế hoạch, người thứ hai được chọn sẽ là một người đồng tính nam, không hề có bất kỳ quan hệ gì với Mark. Người kia sẽ đeo một cặp kính đã bí mật gắn thiết bị quay video và audio. Đoạn phim được bí mật ghi hình này sau đó sẽ được Mark đeo và trải nghiệm. Mark sẽ chỉ sống trong một khu vực gồm một chiếc giường, một nhà vệ sinh và một vòi tắm.

    [​IMG]
    Mark sẽ sử dụng kính thực tế ảo để trải nghiệm cuộc sống của người khác

    Nói một cách khác, bất kỳ điều gì người kia trải qua trong cuộc sống, Mark cũng sẽ được trải nghiệm hết. “Seeing-I” là một dự án kỳ lạ, nó có thể để lại những ấn tượng tâm lý khiến cuộc sống của của Mark thay đổi. Tuy nhiên, anh vẫn sẵn sàng thử nghiệm vì anh muốn có câu trả lời về sự khác biệt giữa “tự nhiên” và “nuôi dưỡng”. Anh muốn biết, hành xử của con người được lập trình bởi gene hay môi trường mới chính là tác động đến tính cách của mỗi người.

    [​IMG]
    Dự án này có thể khiến Mark bị ảnh hưởng tâm lý

    Chính vì thế, trong 28 ngày, nếu Mark có biểu hiện quên đi danh tính của “Mark” mà tin vào một nhân cách khác, nó có thể sáng tỏ một số khía cạnh trong hành vi con người. Để đạt kết quả chính xác nhất, Mark sẽ chỉ được phép sử dụng vòi hoa sen, nhà vệ sinh, giường ngủ và ăn khi người kia cũng thực hiện tương tự. Anh sẽ ăn và uống chính xác những gì người kia ăn và uống. Anh có thể di chuyển, nhưng không nhiều.

    [​IMG]
    Mark phải ăn, ngủ, tắm và đi vệ sinh cùng lúc với người kia

    Để chuẩn bị, Mark đã gặp một nhà tâm lý học trong suốt năm qua. Một nhà tâm lý khác cũng sẽ làm việc với Markk trong dự án này. Tuy nhiên, cũng có những lo ngại cho rằng, Mark sẽ bị ảnh hưởng tâm lý và có thể sẽ không bao giờ trở về với con người hiện tại của anh.

    Theo: Odditycentral

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Công nghệ mới cho phép trải nghiệm cuộc sống của người khác

Share This Page