Đã không đáng để yêu, cô phải nên biết điều

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 281)

    Chị thân mến!

    Em đang rất đau khổ với cuộc tình hiện tại của mình. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên để em thoát khỏi hoàn cảnh đớn đau này.

    Em và anh ấy học chung một trường. Chúng em yêu nhau được 3 năm thì anh đi du học. Khi yêu những cái gì anh muốn, anh đòi hỏi… em đều đồng ý và tự nguyện trao cho anh. Chúng em đã yêu nhau rất nhiều và luôn nghĩ cho nhau.

    Bài liên quan:

    Anh không xứng đáng để yêu em

    Tình yêu như cuốn sách, anh vội dở trang cuối cùng

    Vẫn quyết tâm yêu dù bạn trai là... gái

    Anh yêu đi cho đỡ thiệt thòi


    Nhưng trớ trêu thay, 1 năm sau khi anh về nước, mẹ anh biết hai đứa yêu nhau, rồi bắt đầu cấm cản 2 đứa. Ban đầu bác ấy bảo em con gái có thì sao chờ anh gần 10 năm được. Nhưng như thế không đủ để hai đứa chia tay. Mẹ anh mang em ra kể với gia đình dòng họ anh rằng em là một con cáo, dụ dỗ con bác ấy, để dính bầu rồi sẽ ăn vạ. Chưa đủ, bác lôi mẹ em ra mắng nhiếc. Những lúc như thế em vẫn nhẫn nhịn nghe anh kể lại. Chỉ vì bác chưa gặp em, chưa biết em là người như thế nào, có lẽ khi gặp rồi bác sẽ thay đổi ý kiến.

    Mọi chuyện cứ thế trôi dần đi. Cho đến khi gần đây, anh ấy rất dễ nổi cáu với em, rất dễ giận dỗi. Chỉ cần em nói sai một câu, anh sẵn sàng nói lời chia tay. Có một lần, anh ấy đề nghị lần tới anh về Việt Nam em với anh sẽ “vượt rào” nhưng em không đồng ý. Vì em còn là con gái, mẹ anh ấy đã coi thường em như thế, cho anh rồi liệu mẹ anh sẽ còn coi em ra gì nữa?

    Nhưng khi biết em từ chối, anh thờ ơ, lạnh nhạt với em. Cả một tuần sau đó, anh ấy không liên lạc với em. Em không muốn có sự căng thẳng giữa 2 đứa, nên sau đó đã chủ động liên lạc với anh và đồng ý. Rồi cả 2 lại nói chuyện rất vui vẻ. Chẳng hiểu anh suy nghĩ thế nào, mà 1 tháng sau đó anh bắt em phải đi xét nghiệm HIV với lí do anh đi du học, lỡ nhiễm HIV không có tiền bồi thường cho nhà nước. Em cảm thấy mình không được tôn trọng. Em không đồng ý. Và như mọi khi anh lại giận.

    [​IMG]

    Yêu nhau, anh bắt em phải làm mọi thứ theo ý anh mà không hề có một chút tôn trọng nào cho em (Ảnh minh họa)

    Một thân một mình lê bước đến trung tâm xét nghiệm, em thật sự rất sợ hãi. Nhưng vì anh em sẵn sàng làm mọi thứ. Để hôm nay, khi anh liên lạc em, anh muốn em vệ sinh sạch sẽ cơ thể để anh cảm thấy có hứng thú khi làm việc đó. Anh làm căng bắt em phải thực hiện. Cuối cùng em cũng phải làm theo yêu cầu của anh. Khi đó em đã nghĩ chắc anh vui rồi, nhưng không phải. Anh cáu lên, anh khó chịu vì em để anh phải nói đi nói lại cả tiếng mới chịu nghe theo. Anh im lặng và không nói gì. Cuối cùng anh bảo đừng để anh không tôn trọng em. Không có em, anh có hàng trăm người con gái khác đang đứng xếp hàng chờ. Một đứa như em vốn dĩ đã không xứng với anh. Nên em phải biết thân biết phận.

    Khi yêu anh, em đã từ bỏ một cánh cửa rộng mở ở đất kinh thành, vì anh không muốn em học xa nhà. Khi yêu anh, em phải từ bỏ những cuộc tụ tập bạn bè, vì anh không muốn em giao lưu kết bạn nhiều. Em đánh đổi cả giấc mơ, đánh đổi cả bạn bè. Để giờ đây em mang trong người sự tự ti quá lớn rằng em không xứng với anh. Có phải em đã quá dễ dãi để người đó coi thương em quá lớn? Em có nên dừng lại mối tình này không khi em vẫn yêu anh rất nhiều? (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị Thanh Bình hiểu rằng em đang cảm thấy bị tổn thương trong tình yêu khi mà người bạn trai em hết lòng yêu thương, trân trọng luôn coi thường em. Em không biết mình có nên tiếp tục tình yêu này nữa hay không?

    Đọc xong lá thư của em, chị thấy em vừa đáng thương, vừa đáng giận. Đáng thương là vì em còn ngờ nghệch, còn ngây thơ quá nên đã mất tự chủ trong tình yêu. Đáng giận là chính em còn không biết trân trọng em thì trách sao mẹ bạn trai rồi bạn trai đều coi thường.

    [​IMG]

    Nếu một người yêu em thật lòng, khi em phải chịu cảnh thiệt thòi khi yêu xa, anh ta sẽ yêu thương, quan tâm tới em nhiều hơn để bù đắp cho em chứ không phải là ép em làm những việc ghê tởm như vậy. (Ảnh minh họa)

    Những hành động mà bạn trai em làm, những lời anh ta nói đủ để hiểu con người anh ta ra sao và tình cảm anh ta dành cho em là như thế nào. Trong tình yêu, cảm xúc yêu đương thôi chưa đủ mà còn cần phải có sự trân trọng, tôn trọng dành cho nhau. Còn ở đây, em giống như kẻ nô lệ trong tình yêu, anh ta muốn em làm gì thì em phải làm điều ấy. Anh ta coi em giống như một người thỏa mãn những mong muốn của anh ta mà hoàn toàn không cần biết em có thích như thế hay không.

    Về phía em, chính em đã tự mình thỏa hiệp với sự bất công, chính em đã nhu nhược và dễ dãi đáp ứng mọi yêu cầu đó của anh ta để rồi anh ta không tôn trọng em. Anh ta nắm được thóp rằng em yêu và cần anh ta hơn nên anh ta càng ra sức hành hạ và bắt em làm những thứ mà anh ta muốn.

    Trong cuộc tình này, nêu em không dừng lại thì anh ta cũng sẽ dừng thôi, chỉ là sớm hay muộn. Bây giờ, em dâng hiến cho anh ta tất cả, bản thân anh ta lại luôn cho rằng em hoàn toàn không xứng với anh ta, thêm vào đó ba mẹ anh ta lại không chấp nhận em… liệu em có nghĩ rằng với ngần ấy lí do, mà quan trọng nhất là bản thân anh ta không coi trọng em thì anh ta có lấy em làm vợ hay không?

    Hãy tỉnh táo lại đi cô gái. Đừng yêu đương một cách mù quáng để rồi đánh mất tất cả, danh dự, lòng tự trọng và sự trong trắng vì một kẻ không đáng như anh ta. Nếu một người yêu em thật lòng, khi em phải chịu cảnh thiệt thòi khi yêu xa, anh ta sẽ yêu thương, quan tâm tới em nhiều hơn để bù đắp cho em chứ không phải là ép em làm những việc ghê tởm như vậy.

    Nếu em không mạnh mẽ dừng mọi chuyên lại thì cuối cùng em cũng sẽ vẫn là kẻ bị bỏ rơi lại mà thôi. Hi vọng em nhận thức được điều gì là tốt cho mình. Em còn rất trẻ, cuộc đời với những con người và những điều tốt đẹp vẫn còn chờ em phía trước. Đừng đánh mất tương lai của mình vì một kẻ như hắn ta.

    Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đã không đáng để yêu, cô phải nên biết điều

Share This Page