Sắp cưới, anh đòi tôi kê khai tài sản

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 269)

    Yêu nhau say đắm gần 3 năm, trước ngày đi đăng kí kết hôn, anh đưa cho tôi một tờ giấy kê khai tài sản. Anh nói chúng tôi phải điền mọi thứ của riêng mình vào đó, gọi người làm chứng kí. Để phòng khi sau này ly hôn, không ai xâm phạm vào tài khoản của ai.

    Bài liên quan:

    Xót xa cặp đôi sắp cưới chia lìa trong vụ xe khách rơi

    Sắp cưới anh đùng đùng chia tay

    Sắp cưới mới hay chồng nợ như chúa chổm

    Vợ sắp cưới phá thai vì tình cũ quay lại


    Nghe chồng sắp cưới nói như vậy tôi thực sự choáng váng. Tôi thực sự không thể nào quen nổi với cái suy nghĩ này dù anh nói rằng “đây là sự văn minh của người nước ngoài mà Việt Nam không chịu học hỏi”.

    Tôi và anh ấy đều là dân trí thức. Chúng tôi học hành đàng hoàng, yêu nhau đứng đắn. Trong suốt quá trình yêu nhau, tôi chưa lợi dụng anh bất cứ điều gì. Tôi là người phụ nữ độc lập và tự kiếm được tiền nuôi thân. Nhưng quan trọng hơn cả, tôi là người có lòng tự trọng. Tôi không bao giờ nghĩ yêu nhau, lấy nhau là để mong lợi dụng hay được nhờ gì đó từ phía gia đình chồng.

    Hiện tại tôi đi làm cho một công ty, lương tháng cũng rất khá. Tuy nhiên, bố mẹ tôi chỉ ở dưới quê, các anh chị em của tôi cũng không giàu có. Còn anh, anh là con trai thành phố, nhà có hai anh em, mỗi người có một dinh cơ riêng biệt. Mặc dù bố mẹ tôi ở quê không giàu, các anh chị em của tôi không khá giả nhưng ai nấy đều tự lập và có ý thức lo cho cuộc sống của riêng mình.

    [​IMG]

    Sắp cưới, tôi cứ ngỡ mình phải rất hạnh phúc nhưng cách mà chồng sắp cưới đối xử khiến tôi chán nản vô cùng (Ảnh minh họa)

    Khi tôi yêu anh, bố mẹ tôi không cấm nhưng không thực sự vui vì thấy hoàn cảnh hai gia đình khác biệt. Anh đã có nhà riêng ở thành phố, còn tôi thì chỉ là cô gái tỉnh lẻ lên lập nghiệp. Có thể tôi không kém cỏi so với những người khác nhưng xét về “tương quan lực lượng” hai bên thì rõ ràng tôi rất dễ bị coi là kẻ “chuột sa chĩnh gạo”. Nhưng vì thấy tôi yêu nên bố mẹ tôi cũng ủng hộ.

    Còn về phía nhà anh ấy, ban đầu mọi người không thực sự thích tôi cho lắm. Nhưng sau một thời gian tiếp xúc, bố mẹ anh dần thay đổi quan điểm về tôi. Hai bác thương tôi vì tôi xuất thân không được sung sướng như anh và những bạn đồng trang lứa nhưng bù lại tôi lại học hành giỏi giang, đi làm có thu nhập khá. Hơn nữa tôi cũng là người giỏi đối nhân xử thế, cũng xinh xắn nên hai bác dần dần yêu thương tôi như con gái.

    Tôi cứ nghĩ mọi chuyện như thế là tốt đẹp, ổn thỏa. Chúng tôi đi chụp ảnh cưới, thông báo đám cưới linh đình cả. Nhưng rồi đến trước hôm đi làm đăng kí kết hôn, chồng săp cươi của tôi đưa cho tôi một tờ giấy kê khai tài sản. Anh nói tôi có vật dụng gì giá trị như laptop, xe máy, có bao nhiêu tiền mặt thì kê khai vào và anh cũng làm như vậy. Anh nói thế cho dễ, nhỡ sau này vợ chồng không sống được với nhau, lúc chia tài sản không ai xâm phạm của ai, còn cái gì làm ra chung thì chia đôi.

    [​IMG]

    Tôi nghĩ đi nghĩ lại rất nhiều và không biết mình có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không khi mà tôi có cảm giác anh không chỉ thiếu niềm tin vào tình yêu này mà còn thiếu niềm tin vào nhân cách, đạo đức của tôi? (Ảnh minh họa)

    Tôi sững sờ khi nghe anh ấy nói như vậy. Tôi biết ở nước ngoài họ làm thế trước hôn nhân nhưng tâm lí của tôi không chấp nhận được chuyện này. Tôi có cảm giác anh đang lo sợ tôi sẽ la liếm hết chỗ tài sản mà anh có nếu như chúng tôi không ăn ở được với nhau. Thực tế thì lại hoàn toàn khác. Tôi đã từng nghĩ nếu một ngày hai vợ chồng có gì đó không ổn xảy ra, tôi sẽ ra đi mà chỉ cần đứa con thôi. Nhưng ngày hôm nay anh làm thế nào, tình cảm trong tôi bị tổn thương quá nhiều.

    Hôm đó tôi đã bỏ về ngay lập tức. Tôi nghĩ đi nghĩ lại rất nhiều và không biết mình có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không khi mà tôi có cảm giác anh không chỉ thiếu niềm tin vào tình yêu này mà còn thiếu niềm tin vào nhân cách, đạo đức của tôi. Tôi phải làm sao đây?

    (tranthihuyen@...)


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sắp cưới, anh đòi tôi kê khai tài sản

Share This Page