Thiết lập tính năng mở khóa Smart Lock trên Android 5.0

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 346)

    (PCWorldVN) Smart Lock một khi được kích hoạt sẽ cho phép người dùng mở khóa các thiết bị Android 5.0 khi đặt máy gần một thiết bị hỗ trợ Bluetooth hay NFC mà không cần nhập mã bảo vệ.


    Tính năng Smart Lock về cơ bản sẽ giúp người dùng bỏ qua bước nhập mã bảo vệ (pass code) hoặc khóa màn hình bằng pattern vẫn thường dùng để bảo vệ smartphone chạy các bản hệ điều hành Android.

    [​IMG]
    Smart Lock cho phép bỏ qua bước nhập passcode hoặc pattern khi phát hiện thiết bị Bluetooth, NFC ở gần smartphone Android của bạn.

    Với Smart Lock, người dùng có thể mở khóa điện thoại, máy tính bảng bằng các thiết bị Bluetooth hay NFC như smartwatch, loa di động hay các mẫu xe hơi thông minh một cách dễ dàng.

    Việc kích hoạt tính năng Smart Lock nhìn chung khá đơn giản.

    Trước hết bạn vào mục Settings > Security > Smart Lock > Trusted Devices. Tiếp đến, nhấn chọn biểu tượng hình dấu cộng (+) và chọn một trong hai lựa chọn kết nối phù hợp với thiết bị của mình và chọn đúng tên thiết bị cần ghép đôi là xong.

    [​IMG]
    Chọn lựa dạng kết nối của thiết bị "tin cậy" dùng để mở khóa smartphone.

    Từ lúc này trở đi, một khi smartphone hay tablet của bạn trong “tầm phủ sóng” cùng những thiết bị Bluetooth hay NFC đã được ghép đôi, bạn có thể bỏ qua bước nhập passcode hay vẽ pattern và mở khóa chỉ bằng cách nhấn nút nguồn/khóa màn hình.

    Với cách làm này, bạn có thể vừa giản tiện trong việc mở khóa nhanh thiết bị Android 5.0 trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình miễn là thiết bị Bluetooth hay NFC đã ghép đôi không rơi vào tay một ai đó không mong muốn.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thiết lập tính năng mở khóa Smart Lock trên Android 5.0

Share This Page