Chùm ảnh sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    (PCWorldVN) Ngày ATTT 2014 khu vực phía Nam đã khép lại sau một ngày làm việc. Sau đây là một số hình ảnh tại sự kiện được phóng viên PC World Vietnam ghi nhận.


    Ngày An toàn Thông tin Việt Nam lần thứ 7 là nơi để cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân cùng mạn đàm, trao đổi về các giải pháp bảo vệ hệ thống mạng máy tính, xây dựng một môi trường số an toàn, bền vững làm nền tảng cho công cuộc xây dựng đất nước.

    [​IMG]
    Lãnh đạo sở TTTT, hiệp hội VNISA đang trao đổi về hiện trạng ATTT.

    Chủ đề của Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014 là "An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền quốc gia".

    So sánh với chủ đề của Ngày An toàn thông tin năm 2012 là "Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số quốc gia", chúng ta nhận thấy có một sự thay đổi.

    Đó là từ "số" đã không còn có trong cụm từ "chủ quyền quốc gia" nữa. Vì sao vậy?

    Phải chăng vì chủ quyền trong không gian số đối với một quốc gia ngày nay đã trở thành “hiển nhiên”, như khi ta nói về chủ quyền quốc gia thì điều đó đã bao gồm cả chủ quyền trên biển, trên không mà chúng ta không phải nhắc tới “biển đảo”, “không gian” khi nói về chủ quyền quốc gia nữa. Mặt khác, không gian “số” ngày nay là một nguồn tài nguyên quan trọng, mang lại cho nhiều quốc gia những nguồn thu quan trọng, không kém gì những tài nguyên khác. Vì vậy, tiến tới đưa không gian số vào chủ quyền quốc gia một cách tự nhiên là một bước tiến quan trọng, cho thấy trình độ phát triển, tầm quan trọng của công nghệ thông tin đối với Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng.

    [​IMG]
    Diễn giả phát biểu về các vấn đề, mối đe dọa an ninh, bảo mật,
    Những hình ảnh đáng chú ý tại ngày ATTT Việt Nam 2014
    Tham luận chính buổi sáng và các trao đổi chuyên sâu buổi chiều, đều hướng tới những công nghệ mới nhất, kết quả mới nhất của những tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực ATTT về an ninh trong mạng di động, về mã độc – vũ khí tấn công chính trong thế giới số, về loại hình tấn công nguy hiểm nhất hiện nay - tấn công có chủ đích (APT), về những gì chúng cần biết khi kinh doanh trên mạng...

    Chuyên đề 1: An toàn thông tin trong giao dịch tài chính và môi trường di động

    Chuyên đề 2: An ninh hạ tầng mạng và điện toán đám mây

    Chuyên đề 3: Mã độc – Vũ khí tấn công của thế giới số



    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chùm ảnh sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014

Share This Page