Pin điện thoại có thể làm từ phân

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 323)

    Các nhà khoa học đã tìm ra một quy trình tự nhiên xảy ra ở vi khuẩn trong phân người có thể áp dụng sản xuất pin sinh học.

    >>> Phát triển pin sinh học có thể ăn được

    [​IMG]

    Người ta hi vọng rằng khám phá này sẽ giúp sản xuất ra năng lượng cho công nghệ di động như điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay.

    Nghiên cứu của trường Đại học Đông Anglia (UEA) cho biết, cả phân người và phân động vật đều chứa vi khuẩn. Vi khuẩn đó “hít thở” bằng các chất khoáng của sắt, giống như việc chúng ta thở bằng oxy. Pin sẽ được sạc trong quá trình “hít thở” đó. Điện sinh ra từ các tế bào, tương tự như việc lấy điện bằng việc cắm dây ở nhà.

    Đứng đầu các nhà nghiên cứu thuộc trường Khoa học Hóa Sinh Đại học UEA cho biết: “Những vi khuẩn này có thể tạo ra điện trong môi trường thích hợp. Đây là một tiến bộ thú vị giải thích một số chủng vi khuẩn biến đổi electron từ trong ra ngoài tế bào như thế nào".

    Tháng 7 năm ngoái, các nhà khoa học của phòng thí nghiệm Bristol Robotics đã đề nghị phát triển thế hệ pin điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới bằng nước tiểu. Trong khi nhiều người có thể bịt mũi trước nguồn năng lượng đó, các nhà khoa học nói rằng đó là “sản phẩm đầu ra” cuối cùng và không phụ thuộc vào sự khuếch tán của gió và ánh nắng mặt trời.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Pin điện thoại có thể làm từ phân

Share This Page