iPhone 7 sẽ được trang bị camera kép?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (XHTT) iPhone 7 được cho là sẽ có một bước nhảy vọt về camera, và theo nhiều tin đồn, Apple có thể sẽ trang bị cụm camera kép cho sản phẩm thế hệ tiếp theo của mình.

    Tin liên quan

    Chất lượng camera là một trong những cải tiến được Apple cũng như người tiêu dùng khá quan tâm sau mỗi thế hệ iPhone. Từ sau lần nâng cấp độ phân giải từ 5MP ở iPhone 4 lên 8MP ở iPhone 4s, những thay đổi trên thế hệ sau đều có, nhưng khá nhạt nhòa và không gây được nhiều ấn tượng.


    [​IMG]

    Bộ đôi iPhone mới nhất vẫn chỉ sử dụng cảm biến 8MP như nhiều thế hệ trước đó. Ảnh: Hồng Long

    Tuy nhiên điều này có thể sẽ được thay đổi ở iPhone thế hệ tiếp theo, có thể gọi là iPhone 7. Thông tin được một blogger công nghệ chuyên về các sản phẩm Apple, John Gruber tiết lộ.

    “Thông tin đặc biệt nhất mà tôi có được chính là việc camera trên sản phẩm năm sau sẽ là một bước nhảy vọt, một sự thay đổi lớn nhất từ trước đến nay. Theo những gì tôi được nghe thì chúng sẽ có 2 bộ thấu kính cho camera sau, và có thể mang đến chất lượng hình ảnh đẹp như những chiếc máy ảnh DSLR”, John Gruber nói.

    Thông tin này có thể khiến chúng ta liên tưởng đến cụm camera kép mà HTC từng sử dụng lần đầu trên chiếc HTC One M8, trong đó có một cảm biến dùng để xác định khoảng cách và tạo chiều sâu cho bức ảnh bằng phần mềm. Như chúng ta đã biết thì những chiếc DLSR với cảm biến ảnh lớn và ống kính chất lượng cao có thể mang lại những bức ảnh có độ sâu trường ảnh nhỏ, hiểu đơn giản là chủ thể thì nét, còn hậu cảnh thì bị làm mờ. Có thể đó chính là lý do mà John so sánh camera iPhone với DSLR.

    Cách làm này trên HTC One M8 từng gây được nhiều bất ngờ cho giới công nghệ sau màn ra mắt, tuy nhiên ứng của chúng trong thực tế còn chưa cao và vẫn chưa thể tạo nên một cuộc cách mạng về camera điện thoại như nhiều người mong đợi.

    Apple vốn có truyền thống kế thừa và phát huy rất tốt những công nghệ có sẵn. Chẳng hạn như màn hình cảm ứng hay cảm biến vân tay, đều đã từng được một hãng khác chế tạo, nhưng chỉ đến khi Apple nhúng tay vào thì chúng mới trở thành một trào lưu trong thế giới điện thoại.

    Hy vọng đến năm sau, chúng ta sẽ có một bước tiến mới về camera trên smartphone.

    Lưu Quý

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iPhone 7 sẽ được trang bị camera kép?

Share This Page