Tổng hợp 5 điểm nổi bật trên tablet Nokia N1

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 277)

    (XHTT) Chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Android của Nokia đã gây bão thông tin trên các thông tin công nghệ trong vài ngày qua. Hãy cùng điểm qua những điểm mạnh trên thiết bị này, những lý do có thể khiến người dùng bỏ tiền túi để mang về một thiết bị gây thu hút như vậy.


    Ngay sau buổi giới thiệu chiều hôm qua, chiếc máy tính bảng chạy Android đầu tiên mang tên N1 từ Nokia đang liên tục gây bão thông tin trên các trang mạng về công nghệ. Sự trở về đầy bất ngờ của cựu vương một thời đang làm giới hâm mộ toàn thế giới đứng ngồi không yên. Sau đây, XHTT xin gửi đến quý bạn đọc bài tóm tắt những điểm mạnh trên chiếc máy tính bảng Nokia N1 để mang đến cái nhìn toàn cảnh về thiết bị này.

    1. Thương hiệu Nokia

    Nói không ngoa khi điểm gây thu hút nhất trong lần ra mắt chiếc N1 này không đâu khác mà chính là Logo NOKIA. Tuy được gọi là cựu vương một thời thống trị mảng di động để rồi tuộc dốc không phanh phải tự mình, nhưng ngay khi thông báo về sự xuất hiện một thiết bị với tên logo Nokia được đính ngay bên trên vẫn gây "háo hức" đến lạ lùng. Chắc hẳn trong tâm trí người dùng, thương hiệu Nokia hùng mạnh một thời vẫn chưa mất hẳn. Họ vẫn mong chờ Nokia trở lại, chờ đợi những tín hiệu dù rất nhỏ nhoi từng ngày, từng ngày.

    2. Thiết kế tổng thể

    Tablet Nokia N1 có thiết kế kiểu nguyên khối và pin không thể tháo rời. Máy có màn hình 7.9 inch thuộc dạng "tiêu chuẩn" hiện nay khi so với máy 10 inch sẽ quá to và nặng còn với 7 inch thì đã qua thời từ năm trước. Nếu nói đến thiết kế tổng quan Nokia N1 sẽ có nhiều điểm cộng khác cho chiếc máy tính bảng này.

    [​IMG]

    Mặt sau Nokia N1 dễ làm người dùng liên tưởng đến iPad Mini. Ảnh: Internet

    Đầu tiên, chúng ta có một thiết bị được hoàn thiện bằng nhôm đảm bảo sự chắc chắn. Tiếp theo, khi nhìn vào Nokia N1 khá nhiều người liên tưởng ngay đến chiếc iPad Mini nhưng điều này chỉ đúng khi nói về mặt sau máy. Các cạnh viền chạy dọc thân được bo tròn mềm mại và uốn cong dần từ mặt sau lên mặt trước có phần "tương tự" như Xperia Z3, điều này mới thật sự tạo nên sự khác biệt trên Nokia N1.Với việc bo tròn cạnh viền, sản phẩm hứa hẹn sẽ cho cảm giác cầm nắm thoải mái như trên Z3 dù có thiết kế lớn hơn khá nhiều. Như vậy về thiết kế, chiếc máy tính bảng này xứng đáng nhận được sự tán thưởng nhiều hơn là sự so sánh và đánh giá là thiết bị sao chép.

    3. Hệ điều hành Android

    Nokia từng xưng vương trên nền tảng Symbian suốt một thập kỷ, khi nền tảng già nua này bắt đầu bộc lộ những yếu điểm của nó đối với các càng trai trẻ mới nổi. Mọi ánh mắt đổ dồn về Nokia khi mong chờ họ thông báo về nền tảng chủ lực tiếp theo. Và người dùng cùng lúc vỡ oà bất ngờ, đồng thời kéo theo nỗi thất vọng đối với hãng khi chọn Windows Phone chứ không phải Android. Đối với Nokia, cái bắt tay "hợp tác chặt chẽ" ngày ấy là sự hợp tác gây hối hận nhất của hãng. Có lẽ nếu lựa chọn Android, số phận Nokia sẽ khác đi.

    [​IMG]

    Nokia N1 chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop cùng bộ giao diện Z launcher. Ảnh: Internet

    Ngày hôm nay, đông đảo người hâm mộ đã có thể mãn nguyện phần nào khi thấy sự hợp tác giữa Nokia và Android thành hiện thực. Dù có chút tiếc nuối cho quá khứ nhưng động thái này cũng mở ra một tương lai khác, một cơ hội khác cho Nokia. Quay lại với tablet Nokia N1, thiết bị được chạy trên Android 5.0 Lollipop mới nhất đồng thời cài đặt cùng bộ Z Launcher độc quyền do các kỹ sư Nokia phát triển. Việc Nokia N1 được thiết lập unlock bootloader mặc định (giúp các kỹ sư phần mềm dễ dàng tuỳ biến) càng khiến chiếc máy tính bảng này trở nên thuần chất Android hơn bao giờ hết.

    4. Cấu hình phần cứng

    Chiếc máy tính bảng N1 được trang bị khá nhiều thông số phần cứng ấn tượng, trong số đó có thể nói đến như: bộ vi xử lý từ Intel chạy trên nền 64-bit tiên tiến với 4 nhân 2.3 GHz, Ram 2GB, bộ đôi camera sau 8MP và camera trước 5MP. Đặt biệt là màn hình 7.9 inch độ phân giải 2K và chuẩn USB type C mới nhất.

    [​IMG]

    Nokia N1 trang bị chuẩn USB type C mới nhất, lần đầu xuất hiện trên các máy tính bảng chạy android. Ảnh: Internet

    Việc trang bị một bộ phần cứng được đánh giá khá ấn tượng trong thời điểm này cũng là điều không quá ngạc nhiên. Khi đây vốn là những yêu cầu sống còn trên thị trường tablet vốn không chấp nhận những thiết bị chậm, giật và đòi hỏi nhiều về khả năng hiển thị.

    5. Giá bán Nokia N1

    Sau một loạt những yếu tố khá cuốn hút người dùng vốn đã kể bên trên, trở về với yếu tố giá thành của Nokia N1 vẫn là yếu tố gây nhiều ảnh hưởng nhất đến việc quyết định lựa chọn mua hay không. Xin gửi lời chúc mừng đến với những người hâm mộ trung thành của Nokia, chiếc máy tính bảng này được niêm yết chỉ $249 (tương đương gần 5,5 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc. Một mức giá quá tốt so với những gì chúng ta nhận được từ thiết kế, phần mềm, cấu hình và chất lượng thành phẩm toàn toàn kim loại. Tuy nhiên, khả năng sẽ có sự thay đổi nhẹ giá bán này tuỳ vào mỗi thị trường phân phối.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tổng hợp 5 điểm nổi bật trên tablet Nokia N1

Share This Page