Bàn tay phụ nữ lạnh hơn tay nam giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    Nhiệt độ tay và chân của phụ nữ thường lạnh hơn so với nam giới, và một người cao tuổi thường lạnh hơn so với người trẻ.

    >>> Tại sao chúng ta run khi lạnh?

    Hầu hết mọi người nghĩ rằng nhiệt độ trung bình của con người là 37 độ C, nhưng sự thật là những người khác nhau có nhiệt độ "bình thường" khác nhau. Một số người có nhiệt độ trung bình lạnh hơn so với những người khác, trong khi số khác lại ấm áp hơn, Mother Nature Network cho hay.

    [​IMG]
    Con người có nhiệt độ bình thường khác nhau. (Ảnh minh họa: Loneswimmer)

    Người già thường có một nhiệt độ thấp hơn so với người trẻ tuổi. Khi con người già đi, các thành mạch máu bị mất dần độ đàn hồi dẫn đến máu lưu thông kém hơn, máu vận chuyển chậm hơn tới các bộ phận của cơ thể khiến tay chân có xu hướng lạnh hơn. Một nguyên nhân khác cũng gây ra hiện tượng này, đó là lớp mỡ dưới da bị mỏng đi, lớp mỡ này đóng vai trò giữ nhiệt cho cơ thể.

    Thú vị hơn, các nghiên cứu chỉ ra rằng nhiệt độ phần thân cơ thể của phụ nữ thường cao hơn nam giới (36,55 độ C so với 36,33 độ C), nhưng nhiệt độ phần hai tay và hai chân lại lạnh hơn.

    Năm 1998, các nhà nghiên cứu tại Đại học Utah, Mỹ phát hiện nhiệt độ trung bình của bàn tay của con người là 32,22 độ C, trong khi đó nhiệt độ trung bình hai bàn tay phụ nữ chỉ là 30,67 độ C, sự chênh lệch này có vẻ không nhiều nhưng cũng đủ tạo ra sự khác biệt khi một người đàn ông cầm tay một người phụ nữ.

    Những người Inuit sống ở môi trường băng giá quanh năm có bề ngoài trông lùn và béo hơn những người sống ở vùng khí hậu khác. Chân tay của họ ngắn hơn, máu vận chuyển trong một diện tích cơ thể nhỏ hơn, góp phần giữ ấm cơ thể.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bàn tay phụ nữ lạnh hơn tay nam giới

Share This Page