Hạnh phúc giản dị của cặp giáo viên họa sĩ nghèo

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 292)

    Cùng là những người thầy trên bục giảng, nhiều năm là đồng nghiệp của nhau, cuối đời, khi tuổi già và bệnh tật ập đến với ông Trinh, bà Tiến đã lặng lẽ bên ông. Câu chuyện của đôi vợ chồng nhà giáo già khiến nhiều người cảm động.

    10 năm có lẻ, ngày nắng cũng như ngày mưa người đàn ông này đều đặn dậy đúng giờ và nấu bữa sáng. Bà Kim Tiến, vợ ông không ốm yếu, lại nấu ăn rất ngon nên câu chuyện ngược đời nhà ông Minh Trinh gây tò mò cho nhiều người.

    [​IMG]

    Câu chuyện của đôi vợ chồng nhà giáo già khiến nhiều người cảm động.

    Ở khu tập thể họa sĩ, người ta thường đùa ông là “tay họa sĩ yêu vợ quá mức cần thiết” hay “ông lão sợ vợ”…Thế nhưng, ông Trinh chỉ cười. Bởi nói theo nghĩa nào cũng đều không đúng. Ông Ngô Minh Trinh, Thanh Xuân, HN tâm sự: “Thường thì ở nhà người ta, vợ thường dậy sớm nấu cơm cho chồng ăn. Thế nhưng nhà tôi thì lại khác. Bởi tôi là bệnh nhân tiểu đường bị hơn 10 năm nay. Thế nên phải dậy sớm uống thuốc, mà uống thuốc xong phải có gì ăn. Thế nên, thành ra theo thói quen mình dậy sớm… Nhiều nên quen, tự dưng lại thích dậy để chuẩn bị đồ ăn sáng cho vợ.”

    [​IMG]

    Ông Trinh có thói quen dậy sớm nấu đồ ăn sáng cho vợ

    Trước đây ông Trinh từng ra sinh vào tử ở chiến trường nam, bắc. Xuất ngũ, ông về cầm cây bút vẽ làm giảng viên trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật. Những năm tháng giảng dạy của người thầy giáo ấy gặp rất nhiều khó khăn nhưng ông vẫn cố gắng vượt qua để bám trụ lấy nghề mà mình trân trọng. Bà Tiến khi ấy cũng là giáo viên dạy cùng trường với ông. Hai bên cùng chung một niềm đam mê với nghề giáo, với nghệ thuật, tình cảm đồng nghiệp tốt đẹp. Ông bà động viên, hỗ trợ nhau trong công việc để có thể truyền tải những kiến thức tới cho sinh viên.

    [​IMG]

    Cuộc sống của một người họa sĩ, một người thầy giáo già tuy đơn sơ mà tràn đầy hạnh phúc

    Thoắt một cái, tóc đã điểm sương, mắt mờ, lưng đã mỏi và 2 chân đã chậm chạp…Ông nghỉ dạy lui về nghỉ ngơi. Những tưởng cuộc sống sẽ an bình hơn nhưng cũng chính vào lúc đó, cuộc sống của ông trở nên bộn bề hơn bao giờ hết. Ông chia tay người vợ đầu tiên, con cái lập gia đình riêng để rồi ông trở thành ông già cô đơn. Đúng khi đó thì bà Tiến, đồng nghiệp cùng cơ quan đã đến để động viên ông. Bà Hoàng Kim Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội tâm sự: “Thương ông ấy tuổi già cô đơn, lại thêm bệnh tật, tôi đã đến bên ông ấy. Chúng tôi đã từng có những năm tháng công tác cùng nhau nên dễ hiểu và thương cảm nhau hơn. Thực ra khi biết ông bị bệnh tôi cũng rất lo lắng nhưng rồi cũng phải tìm cách điều hòa tất cả. Ngoài chức năng quán xuyến việc gia đình ra tôi còn phải là người kìm chế ông. Giảng viên chúng tôi lương ba cọc ba đồng nhưng chúng tôi không tham lam và luôn vui sống với cuộc đời của một người nghèo.”

    [​IMG]

    Thường ông Trinh tuổi già cô đơn, bệnh tật, bà Tiến đã lặng lẽ đến bên ông và giúp ông vượt qua nỗi đau bệnh tật

    Nhà ông Trinh có cả một hầm rượu. Hơn 10 năm nay kể từ ngày ông bà chung sống, bà luôn là người trông nom hầm rượu ấy. Bà phần vì sợ chồng mình trong lúc vui vẻ với bạn bè nghệ sĩ sẽ quá chén, phần vì hầm rượu cũng chính là những kỉ niệm sau mỗi chuyến đi vẽ của họ. Bản năng dịu dàng của một người phụ nữ ở bà đã giúp ông Trinh rất nhiều trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.

    [​IMG]

    Niềm đam mê với hội họa, tình đồng nghiệp gắn bó đã khiến ông bà đến với nhau và sống hạnh phúc lúc tuổi già

    Tuổi già kề cận, nhưng vợ chồng ông Trinh vẫn đồng hành cùng với tình yêu. Hai vợ chồng những lúc rảnh rỗi thường cùng nhau đi vẽ tranh. Niềm đam mê với hội họa đã khiến hai người đến với nghề giáo và rồi đưa đẩy hai người đến với nhau.

    Cùng với tình yêu thương của người vợ, ông Trinh đã vượt qua nhiều gian lao khi đối diện với bệnh tật. Những ủ dột trong tâm hồn, sợ sệt bệnh tật dần đi qua. Sau nhiều biến cố cuộc đời ông cầm bút vẽ trở lại. Ông làm tranh sơn khắc, đọc và viết sách nhiều hơn.

    [​IMG]
    Những lúc rảnh rỗi, ông bà thường đèo nhau đi vẽ tranh

    "Nhờ tình yêu thương chân thành của vợ tôi nhận thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. Thực sự không biết nói gì hơn là cảm ơn vợ - một người bạn chân thành và một người yêu tận tụy" - Ông Trinh chia sẻ.

    Nói về người bạn đời của mình, bà Tiến cho biết: “Nhiều khi ông ấy có những tâm sự buồn tôi lại rủ đi vẽ hay đi dã ngoại…lúc ấy tâm hồn được rộng mở và ông ấy lại quên hết bệnh tật đi. Giờ già rồi tình yêu không còn lãng mạn như tụi trẻ mà chúng tôi hướng đến những việc làm thiết thực hơn. Cả hai cùng phấn đấu luyện tập để khỏe khoắn và yêu đời.”

    [​IMG]

    Chiến đấu với bệnh tật và tuổi già họ vẫn không e sợ. Thông qua tình yêu của họ, .chúng ta thấycuộc sống đáng yêu và đáng sống hơn bao giờ hết.

    Ông Trinh, bà Tiến không phải là một người dư dả về vật chất. Ông bà đã sống phần đời của những nhà giáo, những người nghệ sĩ nghèo. Hiện tại, phần lương ít ỏi được chia đều cho mọi sinh hoạt, thuốc thang và bao gồm cả những chuyến rong ruổi đi dã ngoại để vẽ. Thế nhưng, chiến đấu với bệnh tật và tuổi già họ vẫn không e sợ. Thông qua tình yêu của họ, .chúng ta thấycuộc sống đáng yêu và đáng sống hơn bao giờ hết.


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hạnh phúc giản dị của cặp giáo viên họa sĩ nghèo

Share This Page