Mở nhanh và lưu tập tin Office lên đám mây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 311)

    (PCWorldVN) Các thủ thuật sau đây sẽ giúp người dùng Office 2013 và Office 365 mở nhanh tập tin hay thư mục thường dùng, đồng thời lưu chúng lên các dịch vụ lưu trữ đám mây.


    Ghim các tập tin hay thư mục thường dùng

    Office 2013 cho phép ghim (pin) các tập tin mà bạn muốn truy xuất nhanh lên màn hình Start Screen của Word, Excel, PowerPoint, Access hay các ứng dụng văn phòng khác.

    Chẳng hạn, trong Excel, khi di chuyển chuột lên danh sách Recent chứa các tài liệu đã mở gần đây, bạn sẽ thấy ở bên phải của tên mỗi tài liệu xuất hiện một biểu tượng của cái ghim. Khi nhấn vào dấu ghim đó thì tập tin sẽ nhảy lên đầu danh sách Recent.

    [​IMG]
    Bạn cũng có thể ghim toàn bộ thư mục vào Excel bằng cách nhấn vào mục Open Other Workbooks ở dưới cùng danh sách Recent. Trong trang kế tiếp, nhấn vào Computer và bạn sẽ thấy danh sách hiển thị các thư mục.
    Khi di chuyển chuột lên trên một thư mục bạn sẽ thấy biểu tượng dấu ghim và có thể thực hiện giống như trường hợp các tập tin.

    Thư mục không xuất hiện trên màn hình Start Screen của các ứng dụng Office 2013, vì vậy để thấy các thư mục được ghim thì bạn phải nhấn vào mục Open Other Workbooks rồi sau đó chọn Computer hay OneDrive,…

    Mặc định lưu trữ tập tin lên Dropbox hay các đám mây khác

    Các ứng dụng Office mặc định sẽ tự động lưu tập tin vào một vị trí cụ thể trong ổ đĩa cục bộ trên máy tính.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng muốn trực tiếp lưu tài liệu, bảng tính lên thư mục của các dịch vụ đám mây đang được kết nối, chẳng hạn như Dropbox, OneDrive.

    Để thực hiện trong Word, hãy nhấn vào mục Open Other Documents ở dưới cùng trong màn hình Start Screen.

    Trong trang kế tiếp, nhấn vào mục Options ở cột danh sách bên trái.

    [​IMG]
    Trong cửa sổ vừa được mở, nhấn vào mục Save trong cột bên trái. Hãy tìm tùy chọn “Default local file location” trong phần Save documents.
    Nhấn vào nút “Browse…” và chọn thư mục đám mây đã liên kết trên máy tính rồi nhấn OK. Sau đó, nhấn OK lần nữa để hoàn thành.

    Giờ đây, Word mặc định sẽ tự động lưu tài liệu lên thư mục đám mây.

    Lưu ý, bạn cũng có thể thực hiện việc cấu hình tương tự cho các ứng dụng Office khác.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mở nhanh và lưu tập tin Office lên đám mây

Share This Page