Toshiba thử nghiệm rau sạch không cần rửa trước khi ăn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 366)

    Toshiba là tập đoàn có hơn 100 năm tuổi, và họ không chỉ làm trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng như chúng ta thường biết mà còn đưa ra rất nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe.


    Bên cạnh các giải pháp ở bệnh viện hay ở nhà thì Toshiba thậm chí còn thử nghiệm thêm việc trồng rau diếp và xà lách ở một nhà máy cũ cách thủ đô Tokyo gần 60km để đưa ra một giải pháp mang tính tổng thể hơn.

    [​IMG]



    Không chỉ có vậy, việc trồng rau thử nghiệm này còn tận dụng rất nhiều những công nghệ mà Toshiba đang ứng dụng ở các ngành công nghiệp khác, từ ánh sáng, làm sạch nước, phát điện cho đến các thiết bị điện tử mà chúng ta quen thuộc như tablet điều khiển...

    Tại sao Toshiba lại thử nghiệm trồng rau trong phòng sạch như vậy? đó là vì họ sẽ có thể kiểm soát được toàn bộ các yếu tố ảnh hưởng đến cây trồng như áp suất không khí, nhiệt độ, ánh sáng, vi khuẩn hay thậm chí là bụi. Hệ quả là chúng ta có các cây không cần phun thuốc trừ sâu, không bị sâu bệnh và cũng chẳng cần rửa trước khi ăn.

    Toshiba dự kiến nhà máy này sẽ mang lại khoảng 10 triệu đô la doanh thu cho họ trong năm nay và sẽ xuất khẩu các giải pháp sang những nước rất khó trồng cây ngoài trời như vùng Trung Đông hay Nga. Trước Toshiba thì các tập đoàn Nhật lớn khác như Fujitsu cũng thử trông rau diếp ở nhà máy bán dẫn cũ, Sharp trồng dâu ở Dubai hay nhà máy cũ của Sony biến thành nơi thử nghiệm rau có beta carotene nhiều hơn.

    Sắp tới ngoài các loại rau trên thì Toshiba còn thử thêm nhiều thực vật khác và thậm chí là cây thảo mộc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tham khảo: qz

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Toshiba thử nghiệm rau sạch không cần rửa trước khi ăn

Share This Page