Kích hoạt tính năng tiết kiệm pin trên Android 5.0

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    (PCWorldVN) Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng các thiết bị Android 5.0 có thể kéo dài thời gian dùng pin 90 phút trong trường hợp cấp bách.


    Trong số rất nhiều tính năng mới mà phiên bản Android 5.0 Lollipop hỗ trợ, Battery Saver có lẽ là tính năng hữu dụng nhất cho những smartphone vốn hạn chế về thời gian dùng pin.

    [​IMG]
    Battery Saver một khi kích hoạt sẽ chỉ báo bằng vạch màu cam ở cạnh trên cùng và cạnh dưới giao diện Android 5.0.

    Tính năng tiết kiệm pin Battery Saver một khi được kích hoạt theo Google có thể giúp kéo dài thời lượng dùng pin của thiết bị chạy Android 5.0 lên thêm đến 90 phút.

    Có 2 cách để người dùng kích hoạt tính năng tiết kiệm pin trên Android 5.0. Cách đầu tiên chính là truy cập chức năng Battery Saver thông qua thanh thông báo Notification.

    Để làm điều này, bạn vuốt nhẹ từ cạnh trên cùng màn hình giao diện Android 5.0 xuống cho đến khi nhìn thấy biểu tượng thông báo dung lượng pin của máy.

    Tiếp theo, bạn nhấn chọn biểu tượng Battery sau đó nhấn tiếp nút chức năng menu và chọn Battery Saver từ menu sổ xuống như hình bên dưới.

    [​IMG]
    Kích hoạt tính năng tiết kiệm pin từ thanh công cụ Notification.

    Ngoài ra, để kích hoạt tính năng Battery Saver, bạn vào Settings > Battery. Sau đó nhấn chọn Menu rồi chọn tiếp Battery saver.

    Từ giao diện màn hình này, bạn có thể thiết lập kích hoạt tự động tính năng tiết kiệm pin khi dung lượng pin chỉ còn 15% hoặc 5%. Mặc định, tính năng Battery saver không được kích hoạt tự động, nhưng mỗi khi pin yếu (15%), sẽ có một thông báo nhỏ cảnh báo và cung cấp kèm tùy chọn cho phép kích hoạt tính năng tiết kiệm pin này.

    [​IMG]
    Mặc định tính năng Battery Saver không được kích hoạt trên Android 5.0.

    Battery Saver một khi được kích hoạt sẽ tô màu cam 1 phần nhỏ ở cạnh dưới và trên cùng của màn hình giao diện Android 5.0. Vạch chỉ báo màu cam này sẽ tự động mất đi khi bạn cắm sạc thiết bị.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Kích hoạt tính năng tiết kiệm pin trên Android 5.0

Share This Page