8 nguyên tắc khi yêu người có thu nhập thấp

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Khi bạn yêu một người có thu nhập khá khiêm tốn, điều kiện gia đình không mấy dư dả thì bạn phải là người thấu hiểu, biết cảm thông, cũng như cần san sẻ mọi công việc với người yêu mình.

    [​IMG]

    Hãy là người phụ nữ thấu hiểu, biết thông cảm với người bạn đời (Ảnh minh họa)

    Để tình yêu đó vượt qua khó khăn, tiến triển tốt và vững bền theo thời gian, bạn cần chú ý 8 điều sau:

    1. Động viên, thông cảm chứ không chê bai, chỉ trích

    Khi chấp nhận yêu một người có thu nhập khiêm tốn, bạn cần thiết có sự đồng cảm, an ủi, chia sẻ với người ấy về tâm tư, tình cảm, công việc. Tuyệt đối tránh thái độ, lời nói chê bai, chỉ trích, động chạm đến lòng tự ái của đối phương.

    Phải tác động, khuyến khích đối phương phấn đấu từ từ để nâng cao thu nhập, hướng đến một tương lai tốt đẹp, khấm khá chứ đừng quá nóng vội vì như thế sẽ tạo áp lực, khó chịu cho họ.

    2. Khiêm tốn khi bản thân có thu nhập cao hơn

    Ngược lại với người ấy, thu nhập của bạn được xếp vào mức “hấp dẫn” thì càng phải giữ thái độ khiêm tốn, kín đáo để không làm đối phương tự ti hay có ý dựa dẫm. Tránh hành động tự cao, vênh váo, xem thường người yêu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

    Bên cạnh đó, cũng không nên giữ suy nghĩ “người nào lợi thế về tài chính thì nắm quyền tối cao” vì như vậy quan hệ của hai bạn dễ rơi vào cảnh “gia trưởng”, độc đoán.

    3. Tập cho cả hai thói quen tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu

    Vì người yêu của bạn có thu nhập thấp nên vấn đề tài chính trong tương lai của hai bạn sẽ không được thuận lợi cho lắm. Điều đó khiến bạn và người yêu phải cân nhắc thật kĩ lưỡng trong hoạt động tiêu dùng hàng ngày.

    Tập cho mình thói quen thắt chặt chi tiêu, không phung phí ngay từ bây giờ để có khoản tiết kiệm và có kĩ năng quản lý tiền bạc làm nền tảng cho cuộc sống gia đình sau này.

    4. Phấn đấu nâng cao tài chính

    Khi yêu người có thu nhập không được cao, bạn vẫn phải bằng lòng với điều đó. Nó đồng nghĩa với việc để cuộc sống sau này của cả hai không túng quẫn thì yêu cầu bạn phải chủ động về tài chính cho gia đình.

    Tại sao chính bản thân bạn không tự phấn đấu để nâng cao thu nhập? Như vậy vừa có thể bù đắp phần nào cho khoản ít ỏi của đối phương mà lại vừa có thể khẳng định bản thân mình. Dù sao tự thân vận động vẫn tốt hơn là trông đợi vào bất cứ ai khác.

    5. Tích cực ngoại giao tìm cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn cho người ấy

    Bạn hãy lợi dụng các mối quan hệ của mình để tìm kiếm, phát hiện những công việc mới lý thú, phù hợp mà lương lại “hấp dẫn” hơn để giới thiệu cho người yêu của mình. Như vậy vừa giúp họ cải thiện vấn đề nan giải về tài chính vừa lấy lòng, thể hiện sự quan tâm đối với họ và tài ngoại giao của bạn.

    6. Khuyến khích người ấy làm thêm

    Nếu người ấy không có khả năng chuyển đổi công việc khác phù hợp hơn, bạn hãy thử khuyên họ làm thêm một công việc nhẹ nào đó chẳng hạn như: buôn bán nhỏ, làm cộng tác viên cho một shop thời trang hay đi ship hàng ngoài giờ làm chính… Đừng chỉ trông chờ vào một nguồn thu nhập hạn hẹp bạn nhé!

    7. Không phân biệt quá rạch ròi, chi li

    Đừng quá rạch ròi, chi li đối với những khoản chi tiêu chung của hai bạn (chẳng hạn như lúc hẹn hò, cùng nhau đi ăn hay người ấy hỏi mượn bạn một số tiền nhỏ với lý do chính đáng…). Không một ai lại muốn lâm vào cảnh bị người yêu cằn nhằn, tính toán gay gắt với những khoản tiền vặt vãnh như thế.

    Bạn cần có sự đầu tư, tin tưởng ở mức độ cho phép và đừng quên theo dõi hành tung, sự phấn đấu trong công việc và tâm lý của người ấy.

    8. Tìm những thú vui lãng mạn và tiết kiệm

    Việc lựa chọn cho mình những ngày cuối tuần xả stress thật thanh đạm, hạn chế tối đa sự phung phí bên cạnh người ấy là điều được khuyến khích nhất.

    Thay vì đến những nơi sang trọng, đắt tiền thì tại sao bạn lại không cùng người ấy nấu bữa tối ngon rẻ ở nhà, cùng nhau đi ngắm bờ biển đêm, lòng vòng phố phường hay dạo công viên và nhấm nháp những que kem mát lạnh… Thật đơn giản nhưng vô cùng tình cảm và lãng mạn!


    Xem thêm chủ đề: tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tre, ban tre, bao, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 8 nguyên tắc khi yêu người có thu nhập thấp

Share This Page