Bữa ăn ngon mà chưa đến 100.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 307)

    Lâu rồi mình lại thấy nhớ món thịt heo nướng giềng mẻ. Miếng thịt ba chỉ vừa thơm mùi mẻ lại có vị cay cay của giềng xay khiến mình phải lên thực đơn món này ngay trong chiều nay. Mình đi chợ mua 5 lạng thịt ba chỉ, một ít giềng xay và một chút rau sống về ăn kèm. Nhìn thấy có bí bao tử ngon quá nên mình mua lấy một quả về xào với khoảng 3 lạng tôm thì thật là tuyệt. Bình thường, với rau ngót, mọi người sẽ nấu món canh với thịt băm. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ làm món rau ngót luộc chấm mắm ăn vừa mát, lại giảm đi vị ngấy của thịt nướng. Và cuối cùng, mình sẽ mua lấy nửa cân Thanh Long về tráng miệng.

    [​IMG]

    THỊT NƯỚNG RIỀNG MẺ

    Đầu tiên thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn, hành củ bóc vỏ băm nhỏ, riềng xay nhỏ, lọc mẻ qua rây lấy nước. Sau đó đem thịt ướp lần lượt với hành, riềng, bột nghệ trong vòng vài phút rồi thêm mắm tôm, một chút đường và cho nước mẻ vào cùng. Dùng đũa trộn đều tất cả với nhau và đợi trong 30 phút để gia vị ngấm. Xiên miếng thịt vào que xiên hoặc xếp lên vỉ nướng. Nướng thịt bằng than hoa thịt sẽ thơm và ngon hơn, nhưng nếu bạn không có bếp than thì có thể rán trên chảo cũng đều được. Trong khi nướng lưu ý trở đều liên tục để thịt chín mà không bị cháy. Khi thịt chín vàng, xếp thịt ra đĩa kèm chút rau thơm sẽ hấp dẫn hơn. Pha nước chấm mắm, tỏi, chanh ớt hoặc mắm tôm tuý theo khẩu vị của gia đình bạn.

    [​IMG]

    TÔM XÀO BÍ BAO TỬ

    Tôm đem về rửa sạch, bóc vỏ, khía lưng và rút chỉ đen.

    Bí bao tử rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Cho tôm lên chảo cùng một chút nước, dùng đũa đảo đều đến khi nước cạn thì cho mỡ vào. Khi mỡ ngấm vào tôm thì tiếp tục cho thêm nước mắm sao cho vừa ăn. Nếu thích bạn có thể cho thêm một chút đường, chỉ một chút xíu thôi nhé. Sau đó cho tôm ra đĩa riêng. Sau đó phi thơm tỏi, cho bí bao tử vào đảo đều, thêm một chút nước để bí được chín đều và không bị cháy. Nêm gia vị vừa ăn. Khi bí đã chìn thì cho tôm vào đảo cùng khoảng 1-2phút thì cho món ra đĩa và ăn khi còn nóng.

    [​IMG]

    RAU NGÓT LUỘC

    Rau ngót tuốt lấy vỏ, rửa sạch, vò qua. Đun nước sôi thì thả ra ngót vào. Chú ý khi nước sôi thì dùng đũa lật rau để rau không bị cứng. Nước sôi khoảng 3-4 phút thì cho rau ra đĩa. Trút nước luộc ra bát và nêm gia vị vừa ăn.

    [​IMG]

    THANH LONG

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT NƯỚNG RIỀNG MẺ

    - Thịt: 4 lạng

    - Riềng:

    ---

    36.000 đồng

    2.000 đồng


    TÔM XÀO BÍ BAO TỬ

    - Tôm: 3 lạng

    - Bí bảo tử: 1 quả

    ---

    33.000 đồng

    5.000 đồng


    RAU NGÓT LUỘC

    - 1 mớ

    ---

    4.000 đồng


    THANH LONG

    - 0.5kg
    15.000 đồng
    Tổng: 95.000 đồng, 3 người ăn

    Bữa cơm này mình mất khoảng 55 phút chế biến. Không quá đơn giản nhưng cũng không cầu kỳ. Thỉnh thoảng lại thay đổi thực đơn để bữa cơm mỗi ngày thêm phong phú và hấp dẫn.

    Ngày mai mình sẽ làm một nồi tôm hấp sả để đãi khách. Thêm vào đó, món vịt om sấu sẽ là gợi ý đặc biệt của bữa cơm này. Canh bí đỏ hầm đậu xanh và sườn. Món canh này ko chỉ ngon mà vô cùng bổ dưỡng. Món nộm ổi sẽ kết thúc bữa cơm này. Vì có khách nên bữa ăn này nhà mình hết khoảng 170.000 đồng và 70 phút chế biến!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn ngon mà chưa đến 100.000 đồng

Share This Page