Google hiểu bạn như thế nào?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 352)

    (XHTT) Khi bạn sử dụng Google, bạn đã tạo ra một thỏa thuận. Bạn có thể sử dụng miễn phí Gmail, Search, YouTube và Google Maps miễn phí, đổi lại bạn đồng ý chia sẻ thông tin về bản thân và Google được quyền bán thông tin đó cho các nhà quảng cáo.

    Tin liên quan

    Khi Google càng biết nhiều thông tin về người dùng của mình, thì họ càng có nhiều thông tin để cung cấp cho một nhà quảng cáo phù hợp, những khách hàng nghĩ rằng đối tượng người dùng đó là khách hàng tiềm năng. Và họ sẵn dàng chi trả tiền cho danh sách khách hàng này. Ví dụ, các hãng hàng không muốn nhắm mục tiêu vào những người thích đi du lịch. Các nhà sản xuất quần áo trẻ em lại muốn nhắm mục tiêu vào các bậc cha mẹ.

    Google sử dụng rất nhiều phương pháp để tìm hiểu về người dùng. Có những thứ người dùng nói với Google ngay khi đăng ký dịch vụ của mình, như Gmail và Google Maps, hoặc thông qua điện thoại Android như tên, số điện thoại, vị trí. Google cũng suy luận thông tin về người dùng từ việc tìm kiếm Internet của họ (họ tìm kiếm những gì? Nhấp chuột vào đâu?) Và từ những thứ người dùng làm với các sản phẩm của Google.

    Bằng cách truy cập vào trang web được gọi là "Ads Settings", người dùng có thể xem những gì Google biết về mình.

    Không dễ để tìm được Ads Settings. Đầu tiên, nhấp vào liên kết dưới đây hoặc nhập nó vào trình duyệt: https://www.google.com/settings/

    Sau đó bấm vào "Account history".

    [​IMG]

    (Ảnh: internet)

    Cuộn xuống mục và Ads, click vào "Edit settings".

    [​IMG]

    (Ảnh: internet)

    Trang này hiển thị những gì Google nghĩ là biết về người dùng bao gồm độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, sở thích...

    [​IMG]

    (Ảnh: internet)

    [​IMG]

    (Ảnh: internet)

    Từ trang đó, người dùng có thể chỉnh sửa thông tin hoặc "opt out" nhằm không cho phép Google chia sẻ thông tin nào với các nhà quảng cáo.

    Nha Trang (Business Insider)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google hiểu bạn như thế nào?

Share This Page