Cậu bé 5 tuổi trở thành chuyên viên của Microsoft

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    (XHTT) Mặc dù mới 5 tuổi nhưng cậu bé Ayan Qureshi người Anh đã có thể vượt qua được các bài kiểm tra của Microsoft và trở thành chuyên viên máy tính trẻ nhất trong làng công nghệ.

    Tin liên quan

    Ayan Qureshi, một cậu bé mới 5 tuổi ở thành phố Coventry (nước Anh), mới đây vừa được cấp chứng chỉ chuyên gia máy tính của Microsoft (Microsoft Certified Professional - MCP), sau khi vượt qua các bài kiểm tra của hãng phần mềm. MCP là cuộc thi với những bài test khắt khe. Các ứng viên tham gia thường là những người học về công nghệ thông tin và muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

    [​IMG]

    Anh Asim, cha của Ayan đã quyết định dạy cậu bé cách cài phần mềm Windows cho máy tính và cho cậu tham dự vào kỳ thi tuyển nhân tài của tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft

    Cậu bé đã vượt qua bài test chỉ dành cho các sinh viên tốt nghiệp đại học của trường đại học Birmingham (Anh) trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Cha cậu bé là nhà tư vấn công nghệ thông tin, đã thiết lập mạng máy tính ở nhà.

    Trao đổi với BBC, cậu bé nói: "Cháu đã thấy rất khó khăn khi tiếp xúc với hệ thống mạng máy tính ở nhà nhưng lại cảm thấy rất thú vị. Cháu hy vọng một ngày nào đó sẽ thiết lập một trung tâm IT tại Vương quốc Anh giống như trung tâm Silicon Valley của Mỹ".


    Ayan đã hoàn thành bài kiểm tra trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Bài kiểm tra bao gồm các kiến thức về phần cứng, phần mềm, và hiểu biết về cách hoạt động của Windows mà thông thường chỉ dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp của trường đại học Birmingham (Anh)

    Anh Asim (43 tuổi), cha của Ayan đã sớm nhận ra tài năng thiên bẩm của con trai mình nên đã cho cậu tiếp xúc với máy tính từ khi 3 tuổi. Anh đã giải thích cho cậu bé về phần cứng, phần mềm, cách thiết lập các chương trình. Điều bất ngờ là Ayan có thể nhớ tất cả những gì anh đã nói.

    [​IMG]

    Giấy chứng nhận chuyên gia máy tính của tập đoàn Microsoft

    Hiện tại Ayan đang sở hữu 1 phòng máy tính riêng ở nhà và cậu bé tỏ ra rất thích thú với căn phòng này. Anh Asim cho biết, Ayan sẽ tham dự kỳ thi nâng cao của Microsoft trong tương lai còn nhiệm vụ hiện tại của cậu là học tập thật tốt.

    Bảo Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cậu bé 5 tuổi trở thành chuyên viên của Microsoft

Share This Page