Bữa tối ngon mê với cá hấp xì dầu, su hào muối sổi

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 322)

    Mùa đông rồi nên mình cứ thèm món gì nóng hôi hổi. Nên hôm nay mình sẽ làm món cá chép hấp xì dầu. Hôm nay đi chợ không có cá chép khoảng 1kg nên mình mua một nửa phần đuôi của một con cá chép nặng 1,8kg. Ngoài ra mình cần mua một ít gừng, hành lá và thì là. Món này vừa đơn giản, dễ làm lại hấp dẫn, rất hợp nếu như hôm nay bạn khá bận rộn. Tiếp đến mình mua lấy 3 lạng tôm và một cây súp lơ để làm món xào. Rau mình sẽ mua 2 củ su hào và 2 củ cà rốt vừa làm củ luộc vừa làm món dưa sổi sẽ khiến thực đơn phong phú hơn.

    CÁ CHÉP HẤP XÌ DẦU

    Cá mang về rửa sạch, đánh vảy, khía chéo trên thân cá để gia vị dễ dàng ngấm vào thịt cá. Gừng rửa sạch, thái chỉ.

    Cho xì dầu vào một bát con, thêm một chút mắm, hai thìa dầu hào, một thìa đường nhỏ và cho gừng thái chỉ vào cùng, hoà đều.

    Cá cho vào nồi hấp, rưới nước lên thân cá và bụng cá sao cho hỗn hợp nước ngập 1 phần thân cá. Cho cá lên hấp khoảng 20-30 phút tuỳ vào độ to của cá. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đầu đũa châm vào thân cá nếu không có màu hồng chảy ra là cá đã chín. Khi hấp cá khoẳng 15phút thì cho thì và hành lên trên cá hoặc trước khi tắt bếp 5 phút. Ăn món khi cá còn nóng nhé.

    [​IMG]

    TÔM XÀO SÚP LƠ XANH

    Tôm mang về bóc vỏ, rửa sạch. Dùng dao mỏng khía một đường trên lưng, rút bỏ chỉ đen. Súp lơ cắt rời các nhánh nhỏ sau đó bổ đôi. Hành tỏi bóc vỏ, đập dập.

    Tôm cho lên chảo đảo cùng một chút nước. Khi nước cạn thì cho dầu vào đảo đều, nêm chút mắm cho vừa miệng, bạn có thể cho thêm chút xíu đường hoặc bột ngọt. Khi tôm có màu đỏ hồng vào xoăn lại thì cho riêng ra đĩa. Sau đó cho hành tỏi lên phi thơm trên chảo có chút dầu. Tiếp đến cho súp lơ vào đảo nhanh tay, thêm một chút nước để súp lơ không bị cháy và có thể chín đều. Nêm gia vị vừa ăn. Khi súp lơ đã chín đều thì bạn đổ tôm vào đảo cùng khoảng 1 phút thì cho món ra đĩa, ăn khi còn nóng nhé.

    [​IMG]

    SU HÀO CÀ RỐT LUỘC

    Su hào, cà rốt gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Khi nước sôi cho su hào vào luộc khoẳng 5 phút thì cho cà rốt vào luộc cùng. Riêng mình thích ăn mềm nên mình luộc thêm khoẳng 6 phút thì cho củ ra đĩa. Nêm gia vị vào nước luộc cho vừa miệng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    SU HÀO MUỐI SỔI

    Su hào thái miếng vừa ăn, hơi mỏng một chút. Cho su hào vào bát, thêm bột canh, đường cho vừa miệng rồi trộn đều để chừng 5 phút. Tỏi bóc vỏ đập dập, ớt thái miếng đem trộn cùng. Chanh vắt lấy nước một quả rồi rưới lên su hào và trộn đều. Để món từ 20-30 phút thì ăn. Su hào giòn giòn, chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ CHÉP HẤP XÌ DẦU

    - 1 con cá chép: 900g

    - Hành, gừng, thì là

    ---

    54.000 đồng

    3.000 đồng


    TÔM XÀO SÚP LƠ

    - Tôm: 300g

    - Súp lơ: 1 cây

    ---

    33.000 đồng

    10.000 đồng


    SU HÀO, CÀ RỐT LUỘC + MUỐI SỔI

    - 2 củ su hào

    - Cà rốt: 400g

    10.000 đồng

    4.000 đồng

    Tổng: 114.000 đồng, 4 người ăn

    Bữa cơm hôm nay được cả nhà ủng hộ nhiệt tình và không còn món nào thừa để lại khiến mình rất vui làm cho mùa đông thêm ấm áp.

    Ngày mai mình sẽ làm món lòng xào dưa chua và cá kho thịt! Hai món này đảm bảo cả nhà sẽ "chén" sạch nồi cơm. Mình sẽ nấu thêm món canh rau củ thập cẩm là được. Bữa ăn này hết khoảng 120.000 đồng và 60 phút chế biến là được!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày.


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa tối ngon mê với cá hấp xì dầu, su hào muối sổi

Share This Page