Chủ quyền quốc gia – Chủ đề nóng ngày An toàn thông tin 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 351)

    (XHTT) Ngày hội An toàn thông tin 2014 sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2014 sắp tới, và chủ đề được lựa chọn năm nay là “ An toàn, an ninh thông tin và Chủ quyền quốc gia” một đề tài đang được cả nước chú ý. Là sự kiện quan trọng hàng năm trong lĩnh vực an ninh thông tin, Ngày An toàn Thông tin được giới CNTT và các tổ chức, doanh nghiệp rất quan tâm.


    Trong bối cảnh công nghệ phát triển và thay đổi nhanh chóng, kéo theo sự bùng nổ về các cuộc tấn công mạng, thì vấn đề đảm bảo an toàn thông tin càng cần phải được đặt lên hàng đầu. Các loại hình tội phạm công nghệ cao xuất hiện ngày càng nhiều, đa dạng và tinh vi hơn, kéo theo đó là những thiệt hại to lớn về kinh tế, tài chính và xâm phạm chủ quyền quốc gia. Nguy hiểm hơn là mục tiêu nhắm đến của các cuộc tấn công ngày càng có xu hướng chính trị, và đối tượng trực tiếp bị tấn công là các Cơ quan Quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp trọng yếu hàng đầu của nền kinh tế...

    Sự kiện Ngày ATTT 2014 với chủ đề “An toàn, An ninh Thông tin và chủ quyền Quốc gia” sẽ đề cập đến các vấn đề thời sự quan trọng của ATTT, đến chủ quyền số, chủ quyền quốc gia trong An ninh Thông tin. Ngày ATTT 2014 cũng sẽ là dịp để các chuyên gia, nhà cung cấp giải pháp trình bày sự phát triển hạ tầng công nghệ an ninh bảo mật, các giải pháp, sản phẩm, ứng dụng mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa trong ATTT và cũng là dịp để nâng cao nhận thức và cảnh báo về an toàn, an ninh thông tin trong cộng đồng.

    “Ngày An toàn Thông tin 2014” sẽ bắt đầu vào sáng thứ Tư, ngày 19/11 tới tại KS New World – TP.HCM, chương trình năm nay do 4 đơn vị đồng tổ chức: Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Cục An Toàn thông tin (Bộ TT&TT) và Cục CNTT (Bộ Quốc Phòng).

    Khai mạc chương trình, theo truyền thống Hội VNISA phía Nam trình bày sẽ khái quát hiện trạng an ninh thông tin khu vực phía Nam dựa trên số liệu khảo sát, thống kê từ các tổ chức, doanh nghiệp, qua đó đánh giá và nhận định, đưa ra những kiến nghị và giải pháp khắc phục.

    Tiếp theo đó, cũng trong buổi sáng, sẽ có sự hiện diện của các công ty CNTT lớn trên thế giới thông qua các bài báo cáo quan trọng, cụ thể:

    • “Các vấn đề trong bảo mật thông tin - Sự đột phá của Giải pháp bảo mật di động Samsung Knox” – SamSung Việt Nam;
    • “Mối đe dọa an ninh trung tâm” – Cisco System Việt Nam;
    • “Xu hướng phát triển CNTT, thách thức an toàn bảo mật đặt ra và giải pháp khắc phục” – IBM Việt Nam;
    • “Xa hơn những tiêu chuẩn về bảo mật” – Microsoft Việt Nam;
    • “APT - Tấn công mạng sử dụng kỹ thuật cao và hệ thống phòng chống thế hệ mới” - Công ty LastLine;

    Khác phiên sáng đặc trưng bởi những nội dung rộng và mang tính tổng quan… phiên buổi chiều sẽ chia thành các chuyên đề chuyên sâu hơn. Có tất cả 3 chuyên đề:

    Chuyên đề 1. Bảo mật trong giao dịch tài chính và di động. Điều phối: Ông Thái Nguyễn Hoàng Nhã, Chi hội VNISA phía Nam.

    • “Bảo mật tất cả các giao dịch online, ý thức cần phải có để nâng cao giá trị phi hữu hình của doanh nghiệp”. Ông Jean-Marie Giraudon, Giám đốc, Công ty SSL Europa
    • “Các hình thức tấn công phổ biến vào hệ thống ngân hàng - hackers's view”. Ông Nguyễn Bá Tiến, chuyên gia bảo mật. Công ty HPT
    • “Bảo vệ sự riêng tư trên môi trường di động”. TS. Nguyễn Anh Tuấn, Chi hội VNISA phía Nam

    Chuyên đề 2. An ninh mạng và điện toán đám mây. Điều phối: TS. Võ Văn Khang. Chi hội VNISA phía Nam

    • “Nâng cao khả năng bảo mật cơ sở dữ liệu trong môi trường điện toán đám mây”. Ông Đỗ Thanh Bình, chuyên gia Tư vấn Kiến trúc Giải pháp. Công ty Oracle;
    • “Giải pháp an ninh mạng với SourceFire Next-Generation Firewall”. Ông Nguyễn Ngọc Giang, chuyên gia Mạng. Công ty Sao Bắc Đẩu;
    • “Hệ thống an toàn thông tin thế hệ mới và ngăn chặn tấn công mạng toàn diện”. Mr. Pathom Suksathit, Technical Consultant CISSP, CISA. Công ty VietNet.

    Chuyên đề 3. Mã độc – Vũ khí của tin tặc. Điều phối: TS. Trịnh Ngọc Minh. Chi hội VNISA phía Nam

    • “Phòng chống và xử lý mã độc trên dịch vụ Hosting”. Ông Phạm Kim Ngân, Giám đốc kỹ thuật. Công ty Mắt Bão;
    • “Xây dựng lực lượng ứng cứu an toàn thông tin của Thành phố”. Ông Trần Hữu Dũng, Phó Giám đốc. Công viên Phần mềm Quang Trung;
    • “Những mã độc xâm nhập vào người dùng thông qua ứng dụng Microsoft Office”. Ông Lê Đình Nhân, Giảng viên ATHENA. Chi hội VNISA phía Nam.

    Cũng trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động khác sẽ được triển khai để nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực ATTT như Cuộc thi quốc gia "Sinh viên với ATTT", Khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT với chủ đề "Đánh giá và kiểm toán hệ thống thông tin", Điều tra về thực trạng ATTT trên phạm vi toàn quốc, với đối tượng điều tra là các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Trung tâm Thông tin của các Bộ, ngành và hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp. Qua đây cũng nhằm phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn giỏi trong lĩnh vực An toàn Thông tin nhằm giúp sức cho công cuộc bảo vệ an toàn thông tin cho đất nước sau này.

    Nha Trang.

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chủ quyền quốc gia – Chủ đề nóng ngày An toàn thông tin 2014

Share This Page