Tắt nhanh tính năng làm mờ trên OS X Yosemite

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (PCWorldVN) Hiệu ứng làm mờ được Apple ứng dụng trên OS X Yosemite cho khá nhiều hạng mục, từ thanh Dock, menu thả xuống và thậm chí cho cả thanh công cụ của trình duyệt Safari.


    Về cơ bản, hiệu ứng làm mờ một phần giao diện (Transparency effect) mà Apple trang bị cho OS X Yosemite nhằm mang đến cho người dùng khả năng nhận biết những gì đang hoạt động bên dưới một cửa sổ giao diện đang dùng (active) nhờ làm các thanh công cụ, menu sổ xuống trở nên bán trong suốt.

    [​IMG]
    Hiệu ứng Transparency effect khi được vô hiệu sẽ làm các thanh công cụ, menu sổ xuống trở nên rõ ràng, dễ quan sát hơn.

    Tuy nhiên, nếu là một trong số những người không mảy may thích thú với thiết kế giao diện mờ ảo này, bạn vẫn có thể dễ dàng tắt tính năng này để có một cái nhìn rõ ràng, trực quan hơn.

    Để thực hiện, trước hết, bạn vào phần Systems Preferences và chọn Accessibility như hình bên dưới.

    [​IMG]

    Trong giao diện cửa sổ vừa xuất hiện, bạn chọn tiếp mục Display ở phần khung bên trái. Sau đó, ở phần khung bên phải, tiếp tục đánh dấu chọn mục Reduce Transparency.

    [​IMG]

    Một khi tùy chọn này được kích hoạt, tất cả hạng mục như thanh Dock, giao diện menu của thanh công cụ ứng dụng trình duyệt Safari cũng như các menu thả xuống sẽ trở nên sậm màu, làm nổi bật các ký tự cũng như biểu tượng trên đó.

    Cần lưu ý rằng mặc dù Apple đặt tên hạng mục là Reduce Transparency, nhưng thực chất lựa chọn này sẽ tắt hoàn toàn tính năng làm mờ giao diện trên OS X Yosemite.

    Để kích hoạt lại tính năng làm mờ giao diện/màn hình, bạn chỉ cần gỡ bỏ tùy chọn Reduce Transparency nói trên.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tắt nhanh tính năng làm mờ trên OS X Yosemite

Share This Page