Tin tặc tấn công, chiếm quyền điều khiển Modem FPT

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 415)

    (XHTT) Trong vài ngày gần đây, theo phản ảnh của số đông người dùng về việc sử dụng modem wifi do FPT Telecom cung cấp, bất ngờ không thể truy cập được vào mạng wifi hoặc xảy ra một vài sự cố khác. Theo những thông tin ban đầu, rất có thể modem của nhóm người dùng trên đã bị tin tặc (hacker) tấn công.

    Tin liên quan

    Theo lời ông ông Vũ Anh Tú, Giám đốc công nghệ của FPT Telecom, đã xác nhận một số modem wifi của FPT bị tin tặc tấn công là có thực. Sự việc trên xảy ra ở một số mẫu modem wifi do FPT vừa mới nhập về cách đây không lâu và được phân phối ở nhiều khu vực.

    Theo phản ánh từ người dùng, modem wifi của họ bất ngờ không thể truy cập được, một số còn gặp tình trạng tên wifi và mật khẩu truy cập bị thay đổi hoặc không thể tìm thấy tên mạng wifi...

    Theo ông Vũ Anh Tú, vệc xuất hiện lỗi trên là do một số tin tặc (hacker) đã lợi dụng một số lỗi trên bộ phần mềm (firmware) được cài đặt sẵn ngay bên trong mỗi modem, theo đó chiếm quyền điều khiển modem.

    Hiện tại, FPT Telecom đã liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất modem wifi để cùng đưa ra những biện pháp khắc phục. Đối với người dùng tại nhà, có thể liên lạc ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng FPT để có thể hướng dẫn sửa lỗi. Việc sửa lỗi chỉ cần khoảng 3 đến 5 phút để thực hiện, đối với nhóm khách hàng không có chuyên về kỹ thuật có thể liên lạc để nhân viên kỹ thuật FPT sửa chữa tận nhà. Đối với nhóm khách hàng chưa bị tin tặc tấn công, FPT đã tiến hành tự cập nhật phần mềm trên modem nhằm tránh tình trạng tương tự.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tin tặc tấn công, chiếm quyền điều khiển Modem FPT

Share This Page