Sony sắp tung ra dịch vụ Internet TV: Vue

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 453)

    (PCWorldVN) Sony đang tất bật tìm kiếm hợp đồng với các nhà làm nội dung truyền hình và phát triển ứng dụng, dịch vụ cho ngày ra mắt truyền hình Internet Vue của họ vào cuối năm nay.


    Sony là công ty đầu tiên đưa ra gói truyền hình trực tuyến với mục đích thay thế truyền hình cáp. Sản phẩm đầu tiên của họ từng được đề cập tại CES hồi đầu năm nay, cuối cùng đã có một cái tên chính thức: PlayStation Vue.

    Sony giải quyết được vài vấn đề mà một nhóm người dùng Internet TV này mong muốn, nhưng lại không đáp ứng được cho nhóm người dùng khác. Vậy thực chất PlayStation Vue là gì?

    Dịch vụ TV truyền qua Internet mà đáng chú ý nhất là hệ thống OnCue của Intel, đã từng chịu nhiều thất bại ngay ở khâu hợp tác với các công ty làm nội dung truyền hình. Sony đã bắt tay được với Viacom để cung cấp 22 kênh truyền hình, trong đó có kênh Nickelodeon, MTV và Comedy Central. Và bây giờ, Sony mới bổ sung CBS, Discovery, Fox, NBCUniversal và Scripps trong danh sách kênh của họ, nâng tổng số lượng kênh đạt 70 kênh. Lúc đầu nghe có vẻ nhiều nhưng đây lại là lỗ hổng khá lớn. Người xem truyền hình chuộng những kênh như ESPN, ABC, Disney, AMC hay History Channel lại không may mắn nếu dùng PlayStation Vue.

    [​IMG]
    Giao diện Vue trên PlayStation.
    Theo Sony, bắt buộc phải có những kênh thể thao, nhất là kênh thể thao truyền hình trực tiếp. Nhưng Vue hiện tại chưa có những kênh này.
    Dịch vụ này của Sony sẽ sớm xuất hiện trên PlayStation 4, PlayStation 3 và Sony cũng đang làm phiên bản cho iPad. Vue sẽ xuất hiện thử nghiệm vào cuối năm nay, đầu tiên là ở New York, Mỹ, và chính thức xuất hiện trong quý 1 năm sau. Sony chưa cho biết cụ thể về giá dịch vụ nhưng rõ ràng họ muốn cạnh tranh trực tiếp với các gói truyền hình cáp như hiện nay.

    Sony tập trung phát triển dịch vụ này để nó có giao diện tốt hơn là giao diện của các dịch vụ truyền hình cáp hao hao giống giao diện trên web. Các kênh này sẽ không được đánh số như truyền thống mà được Sony xếp dạng nhóm kênh. Ngoài tính năng truyền hình trực tiếp và video theo nhu cầu thì Vue cũng theo dõi cách người xem thích xem kênh gì và đưa ra một kênh "cá nhân hoá", liên tục chiếu những nội dung dựa trên lịch sử xem trước đây của mỗi người.

    Vue cũng có chức năng cho phép người xem tham khảo lại lịch truyền hình 3 ngày gần nhất vừa qua và xem lại bất kỳ chương trình nào trong 3 ngày ấy mà không phải lên lịch ghi hình trước như các dịch vụ truyền hình truyền thống. Nhưng Sony chỉ cho người xem lưu chương trình trong vòng 28 ngày. Phiên bản iPad của Vue cũng sẽ vượt trội hơn các dịch vu truyền hình cáp về tính di động nhưng Sony cũng hạn chế một số kênh trên iPad (tuỳ vào hợp đồng mà Sony ký kết với nhà cung cấp nội dung).

    Độ lớn thị trường của Vue: Sony hiện có 35 triệu thiết bị PS3 và PS4 thường xuyên được sử dụng. Phần lớn giới trẻ là nam giới, xem video trực tiếp 2 giờ mỗi ngày và thường có ý định chi nhiều tiền cho các gói truyền hình. Do vậy, Sony có cơ sở để tin rằng có thể lôi kéo được những đối tượng này chuyển sang dùng dịch vụ Vue.

    Một năm sau khi PS4 xuất hiện trên thị trường, nhiều game thủ thực thụ đã bỏ tiền mua PS4 và Sony thấy được mảng giải trí này sẽ "phất" trong vài năm tới. Nhưng đối với thị trường truyền hình, Vue còn gặp nhiều thử thách khi số lượng gói kênh còn ít và thiếu nhiều kênh phổ biến. Đối tượng vừa thích chơi game console, vừa thích xem truyền hình là vấn đề tiếp theo. Còn với người không thích chơi game, có lẽ không ai muốn mua một chiếc PS4 chỉ để xem truyền hình.

    Nhưng Sony cũng có điểm mạnh: họ có thể kiên nhẫn chờ thời. Mảng kinh doanh PlayStation đang ăn nên làm ra và các gói nội dung được chia nhỏ thành nhiều mức giá cước. Nếu có được ít người xem thì Sony chỉ trả ít tiền hơn cho nhà cung cấp nội dung mà thôi. Sony hiện đang tiếp tục thương thuyết các hợp đồng nội dung.

    Tuy vậy, đến nay, Vue là một ví dụ nữa về ngành công nghiệp nội dung luôn bám chắc, ổn định cho dù Internet bùng nổ đến mức nào đi nữa.


    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sony sắp tung ra dịch vụ Internet TV: Vue

Share This Page