Bò lúc lắc với khoai tây chiên kiểu mới

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Cách nấu bò lúc lắc không khó nhé!

    Nguyên liệu:

    - Thịt bò thăn loại mềm
    - 3 củ khoai tây
    - Gia vị: tỏi, muối tiêu, dầu hào, bơ nhạt.
    - Đồ ăn kèm bạn có thể chuẩn bị thêm ít dưa chuột, rau mùi, tương cà, sốt mayonnaise.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Thịt bò bạn nhớ loại bỏ phần gân, cắt thành nững miếng vuông khổ 2 x 2 cm. Ướp thịt bò với tỏi bằm,một xíu muối tiêu, ít dầu hào và cho thêm một thìa con dầu ăn. Ướp bò từ 30 phút đến 1h để bò ngấm vị.

    [​IMG]

    Khoai tây gọt vỏ, sau đó bạn cũng cắt miếng vuông cùng khổ với miếng thịt bò và thả vào bát nước muối loãng để khoai không bị thâm sau khi cắt. Để một lúc bạn vớt khoai ra để ráo.

    Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, rán khoai tây trong lửa vừa cho đến khi các mặt của khoai chín vàng. Bạn cho khoai để riêng ra đĩa và chuẩn bị chảo để làm thịt bò.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chảo. Dầu sôi bạn trút bát thịt bò đã ướp vào chảo, nhớ để lửa to. Bò xém cạnh bạn lắc chảo hoặc đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Trước khi bắc ra bạn cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.

    [​IMG]

    Bước 4: Bày thịt bò, khoai tây ra đĩa bằng cách xen kẽ như hình bàn cờ. Cắt lát dưa chuột vừa để ăn kèm, vừa bày viền đĩa cho hấp dẫn.

    [​IMG]

    Để tăng độ đậm đà của món ăn bạn có thể chấm tương cà (hoặc tương ớt) lên khoai tây rán để ăn kèm. Còn bóp ít mayonnaise lên miếng bò lúc lắc ăn kèm với rau mùi cũng rất phù hợp.

    [​IMG]

    Dùng dĩa ăn để thưởng thức từng ô vuông bò lúc lắc với khoai tây thơm phức sẽ làm bạn thấy rất thú vị với món ăn đơn giản mà đủ chất này đấy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bò lúc lắc với khoai tây chiên dễ ăn cho cả gia đình!


    Xem thêm chủ đề: cach nau bo luc lac, bo luc lac, bo, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bò lúc lắc với khoai tây chiên kiểu mới

Share This Page