Lấy chồng xa đời em có hạnh phúc không?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 300)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Hiện tại em đang có một nổi băn khoăn về việc lấy chồng xa, nhiều khi nó làm em đau khổ và suy nghĩ nhiều lắm. Em rất mong chị cho em một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    Quay về bên chồng dù có bầu với người tình

    Cô gái lấy tinh trùng người yêu qua đời để sinh con

    Chồng đã vô tích sự lại còn ngoại tình

    Đời khổ vì lấy chồng vô dụng


    Hiện tại em đang quen và yêu một người con trai lớn hơn em 7 tuổi. Nơi anh ở cách em 80km. Trước đây em quen anh vì anh làm ở quê em, nay anh đã chuyển công tác về gần nhà và đang sống tự lập.

    Anh là người chín chắn trong cách suy nghĩ và hành động. Anh vui tính, hài hước, chịu khó và có nghị lực vươn lên trong công việc, biết giúp đỡ mọi người, biết suy nghĩ cho tương lai hai đứa. Chỉ có một việc làm em không hài lòng về anh đó là anh rất khô khan và có chút vô tâm. Anh ít khi nào để ý tới cảm xúc của em nên nhiều lần làm em buồn.

    Tuy còn đang yêu nhau nhưng em không giống như những người con gái khác được chiều chuộng, những ngày lễ tết không hoa, không quà, không lời chúc. Em thương anh và cũng không phải là người trọng về vật chất nhưng em rất cần những tình cảm về tinh thần, chỉ cần một lời quan tâm, hỏi han cũng làm em rất vui. Mỗi lần em giận và nói hết suy nghĩ của mình, thì sau đó anh có thay đổi được một thời gian nhưng rồi đâu lại vào đó, giống như bản tính đó ăn sâu vào con người anh rồi.

    Bên cạnh đó em thấy anh có chút gia trưởng, với anh vợ thì phải đảm đương việc nhà và anh có lòng tự ái rất cao. Em rất sợ lấy phải người chồng vô tâm và gia trưởng thì cuộc sống vợ chồng sau này sẽ đau khổ.

    [​IMG]

    Em băn khoăn không biết có nên tiến xa với anh không khi mà anh là con người khô khan, hơn nữa anh lại còn ở quá xa nhà em. Em sợ phải lấy chồng xa vì em là con một (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên điều làm em đau khổ và khó xử nhất hiện giờ là gia đình em. Em là con một trong gia đình, ban đầu em nghĩ sau khi biết được em quen anh chắc ba mẹ em phản đối gay gắt lắm nhưng ngược lại ba mẹ em không phản đối mà chỉ mong muốn dù xa gia đình nhưng em có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên chồng con. Mặc dù đồng ý nhưng em biết ba mẹ em rất buồn khi em quen người ở xa. Anh lại không chịu ở rể hay ở quê em, vì anh đang có sự nghiệp ở quê nhà.

    Em thương ba mẹ em lắm, em rất muốn ở gần ba mẹ em khi ba mẹ ốm đau hay xảy ra chuyện gì, em không muốn ba mẹ em buồn. Em cũng thương anh thật lòng nên giờ nghĩ tới chuyện chia tay em cũng rất buồn. Gia đình anh ai cũng biết em, thỉnh thoảng anh có dẫn em về nhà anh chơi và ngược lại anh cũng vài lần vô nhà em chơi nói chuyện với ba mẹ em. Hàng tháng anh đều ra thăm em. Em biết anh cũng rất nghiêm túc trong mối quan hệ này nhưng giờ đây em phân vân và bắt đầu suy nghĩ nhiều về chuyện đến với nhau của. Em nửa muốn và nửa không muốn.

    Mong chị cho em lời khuyên trong lúc này. Em cám ơn chị rất nhiều. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn với mối quan hệ hiện tại. Với bạn trai, em cảm thấy có điểm còn chưa hài lòng đó là anh ấy khô khan, không quan tâm em nhiều. Thêm vào đó nhà hai người lại ở khá xa nhau nên em thương bố mẹ. Mặc dù tình yêu này không bị cấm cản nhưng giờ đây em cảm thấy lo sợ cho những ngày sắp tới, không biết cưới nhau rồi em có hạnh phúc hay không, ai sẽ là người chăm sóc bố mẹ em lúc tuổi già.

    [​IMG]

    Điều quan trọng nhất vẫn là cả hai phải cảm thấy hạnh phúc khi được bên nhau chứ không phải là chuyện lấy chồng xa. Khi đã yêu nhau, những khó khăn khác đều có thể tìm cách khắc phục được. (Ảnh minh họa)

    Chị nghĩ rằng, trong câu chuyện này, có một vấn đề then chốt nhất khiến nảy sinh những lo ngại như vậy. Đó chính là việc anh ấy còn những điểm hạn chế khiến em lo rằng tương lai mình sẽ khó mà được hạnh phúc nếu lấy anh ấy. Bởi nếu như em cảm thấy hoàn toàn mãn nguyện với tình yêu, hài lòng về anh ấy thì có lẽ chuyện ở xa sẽ được giảm gánh nặng đi phần nào. Còn nếu anh ấy đã có điểm khiến em lo sợ sau này không hạnh phúc thì ngay cả khi anh ấy và em ở gần những băn khoăn đó cũng vẫn xuất hiện mà thôi.

    Đúng như cha mẹ em nói, chỉ cần các em hạnh phúc bên nhau, chắc chắn bố mẹ em sẽ được an lòng phần nào. Hơn nữa, khoảng cách 80km không phải quá lớn. Phương tiện giao thông giờ cũng thuận tiện, không quá khó khăn để đi lại. Nếu như em lấy chồng, sống hạnh phúc thực sự bên chồng, các em vẫn có thể thường xuyên về thăm bố mẹ. Còn hơn là em lấy chồng gần nhà mà không hạnh phúc thì đó mới là nỗi khổ đau lớn nhất với bố mẹ.

    Do đó, chị nghĩ rằng vấn đề bây giờ là em và anh ấy cần phải thống nhất được với nhau. Hai người nên ngồi lại, em nói thẳng quan điểm của em để anh ấy nhận thức được những khuyết điểm của bản thân và thay đổi dần dần. Khi cả hai bên cảm thấy hoàn toàn phù hợp với nhau, không còn lăn tăn hay hoài nghi về tương lai thì hãy tiến xa hơn.

    Hi vọng em có thể sớm giải quyết được vấn đề của mình. Điều quan trọng nhất vẫn là cả hai phải cảm thấy hạnh phúc khi được bên nhau chứ không phải là chuyện lấy chồng xa. Khi đã yêu nhau, những khó khăn khác đều có thể tìm cách khắc phục được.

    Chúc em mạnh khỏe!


    Xem thêm chủ đề: lay chong xa, chong vo tam, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lấy chồng xa đời em có hạnh phúc không?

Share This Page