10 robot thay đổi thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 272)

    (PCWorldVN) Xe không người lái chỉ là sự khởi đầu. Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua những "chú robot" mà con người sẽ phải phụ thuộc không ít thì nhiều ở một ngày không xa.


    Xe không người lái đã thu hút được tất cả sự chú ý nhưng có rất nhiều hệ thống tự động đang điểu khiển thế giới thực, và sẽ còn có nhiều hơn nữa trong tương lai.

    Gartner dự đoán "kỷ nguyên của máy móc thông minh sẽ là kỷ nguyên làm gián đoạn lịch sử công nghệ thông tin. Một trong ba việc phải làm sẽ là chuyển đổi tất cả thành phần mềm, robot và máy móc thông minh trước năm 2025".

    Ảnh hưởng đến xu hướng này là sự phát triển về phần cứng và phần mềm, bao gồm nhiều cảm biến đủ khả năng và nhanh nhạy, mạng không dây trong đó có các mạng cự ly ngắn dùng cho nhu cầu giao tiếp giữa các thiết bị, GPS và các công nghệ định vị khác, thị giác và khả năng tự học của máy tính.

    [​IMG]
    Robot lái xe tự động trong phim iRobot.

    Hai nền tảng quan trọng dành cho các hệ thống di chuyển tự động là CASPER (Continuous Activity Scheduling Planning Execution and Re-planning) và CARACaS (Control Architecture for Robotic Agent Command and Sensing), cả hai đều từ phòng thí nghiệm động cơ phản lực của NASA.

    Tuy nhiên, việc kết hợp mọi thứ ở trên để triển khai cho các hệ thống người dùng rõ ràng sẽ đòi hỏi một lượng lớn kiến thức kỹ thuật và bước thử nghiệm - điển hình như NASA có chương trình khám phá sao Hỏa, song đặc biệt hơn hết là những câu hỏi lớn dường như vẫn chưa có lời đáp về độ an toàn khi robot tự động vận hành ở nơi công cộng cũng như ai sẽ là người quản "hành vi" của những cỗ máy sỡ hữu bộ óc của con người này.

    Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua 10 robot đã và đang được triển khai nhằm giúp con người thuận tiện hơn trong cuộc sống, học tập, làm việc và cả giải trí.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 robot thay đổi thế giới

Share This Page