Một vài mẫu điện thoại xách tay được đánh giá cao hiện nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 357)

    (XHTT) Các thiết bị di động khi được bán ra dưới dạng hàng xách tay đều giúp người dùng tiết kiệm về tài chính, mang lại những sự lựa chọn tốt về cấu hình phần cứng, mẫu mã... Sau đây là một vài phương án tư vấn một số mẫu sản phẩm di dộng xách tay được đánh giá cao hiện nay.

    Sony Xperia Z1 - Giá bán khoảng 7 triệu đồng


    Dòng sản phẩm Xperia Z của Sony đã ra đời được 4 thế hệ. Dù thiết bị cao cấp nhất là Xperia Z3 được đánh giá rất cao về thiết kế và cấu hình nhưng giá thành luôn là một trong những yếu tố khiến người tiêu dùng khó tiếp cận với những sản phẩm Sony. Vậy nên việc tìm mua những phiên bản cũ đã ra mắt trước đây vẫn luôn là một phương án khả thi và Xperia Z1 là câu trả lời trong trường hợp này. Xperia Z1 vào thời điểm vừa ra mắt được đánh giá như sự cách tân trong lối suy nghĩ của Sony khi hãng đã bắt đầu gia nhập vào cuộc đua cấu hình phần cứng (các sản phẩm trước Z1 đều không được đánh giá cao về cấu hình). Thiết kế của Z1 cũng là sự nâng cấp tốt từ Xperia Z khi đã bắt đầu gia công chất liệu nhôm cứng cáp vào khung viền máy.

    [​IMG]

    Sony Xperia Z1 vẫn chứng tỏ được sức hút của mình dù đã ra mắt khá lâu. Ảnh: SonyFan

    Trong thời điểm hiện tại, cấu hình bên trong của Xperia Z1 vẫn có thể xem là khá ổn với CPU Snapdragon 800, Ram 2GB, màn hình FullHD và đặt biệt là bộ camera sau có thông số khá khủng 20.7MP. Máy vẫn được trang bị tính năng chống bụi, chống nước đặt trưng của những siêu phẩm Sony. Ngoài ra, chính sự hỗ trợ cập nhật hệ điều hành lâu dài cũng là một trong những lý do khiến người dùng an tâm khi lựa chọn Xperia Z1.

    Nexus 5 - Giá bán khoảng 8 triệu đồng


    Có thể nói rằng các sản phẩm dòng Nexus là sự lựa chọn hàng đầu để có thể trải nghiệm hết những giá trị cốt lõi từ hệ điều hành Android. Tuy Nexus 5 hiện tại đã là một phiên bản tiền nhiệm (phiên bản mới nhất là Nexus 6) nhưng xét về yếu tố giá thành và hiệu năng vẫn là một sự lựa chọn tốt.

    [​IMG]

    Nexus 5 - thiết bị thuần Android đến từ Google. Ảnh: Internet

    Cấu hình phần cứng của Nexus 5 vẫn khá ổn với Snapdragon 800, Ram 2GB, màn hình 4.9 inch FullHD, camera chính 8MP. Điểm mạnh của Nexus 5 là được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành rất sớm từ Google, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm những tính năng thuần Android tốt nhất mà không qua bất kỳ tuỳ biến nào từ hãng thứ 3.

    HTC One M7 - Giá bán khoảng 6,5 triệu đồng


    One M7 là flagship thế hệ thứ 2 thuộc dòng One của HTC (thế hệ thứ 3 là HTC One M8). Nếu xét về cấu hình phần cứng thì đây là sản phẩm có cấu hình thấp nhất trong bài viết khi chỉ sử dụng chip Snapdragon 600, Ram 2GB, màn hình 4.7 inch FullHD.

    [​IMG]

    HTC One M7 nổi bật thiết kế cực đẹp cùng thiết kế chắc chắn hoàn toàn bằng kim loại nguyên khối. Ảnh: Internet

    Song, điểm mạnh của One M7 là thiết kế rất đẹp và được gia công hoàn toàn bằng kim loại, HTC cũng tối ưu rất tốt giúp trải nghiệm sử dụng trên máy cũng rất nhanh nhạy, hạn chế xuất hiện độ trễ. Camera chính độ phần giải 4MP sử dụng công nghệ độc quyền UltraPixels cho khả năng chụp ảnh ban đêm thiếu sáng rất tốt. Ngoài ra, HTC cũng hỗ trợ cập nhật phần mềm rất tốt cho M7 khi hãng đã thông báo từ rất sớm rằng hai thiết bị hàng đầu của họ là M7 và M8 sẽ được cập nhật hệ điều hành chỉ sau 90 ngày kể từ khi Google công bố Android 5.0 Lollipop.

    OnePlus One 16GB - Giá bán khoảng 8 triệu đồng


    Hãng sản xuất OnePlus chỉ vừa được thành lập và cho ra mắt chiếc smartphone OnePlus One được một năm. Dù vẫn là một công ty còn non trẻ, thiết bị chủ lực của công ty là OnePlus One thậm chí được đánh giá là có sức hấp dẫn hơn Nexus 5 khi liên tục hết hàng. Điểm trừ duy nhất có lẽ là sự nghi ngại phần nào về vấn đề bảo mật của sản phẩm khi nguồn gốc khởi điểm của công ty này là Trung Quốc.

    [​IMG]

    OnePlus One ghi điểm nhờ thiết kế ổn, cấu hình rất mạnh cùng hệ điều hành CyanogenMod 11S được phát triển độc quyền. Ảnh: Internet

    Điểm mạnh của OnePLus One có thể kể đến như đây là sản phẩm chạy trên chíp xử lý cao cấp nhất hiện nay Snapdragon 801, là một trong số ít những sản phẩm được trang bị Ram 3GB. Camera chính 13MP, pin 3100 mAh. Điểm đặc biệt là máy chạy trên Rom CyanogenMod 11S độc quyền được tối ưu từ hệ điều hành Android của Google. Trong tương lai, OnePlus thậm chí còn có kế hoạch phát triển CyanogenMod thành một nền tảng hệ điều hành tách riêng khỏi Google và cạnh tranh trực tiếp với iOS và Android.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Một vài mẫu điện thoại xách tay được đánh giá cao hiện nay

Share This Page