CEO Microsoft chuẩn bị cho cuộc chiến giành thị phần của Windows Phone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    CEO Microsoft chuẩn bị cho cuộc chiến giành thị phần của Windows Phone Ngày


    (XHTT) Mặc dù đã rất cố gắng nhưng có vẻ như thị phần của các thiết bị di động chạy Windows Phone vẫn còn quá nhỏ khi so sánh với Android và iOS. Tuy nhiên, vị CEO Microsoft dường như không hề lo lắng về điều này.

    Tin liên quan

    Mặc dù thị phần các sản phẩm chạy Windows Phone đã vượt mặt BlackBerry để trở thành nhà sản xuất đứng thứ 3 sau Android và iOS. Vẫn sẽ còn rất lâu để Windows Phone có thể đe doạ trực tiếp đến vị thế của cả hai hệ điều hành hàng đầu từ Google và Apple.

    Song, đối với Microsoft hiện nay quân bài Windows Phone đã không còn là quân bài tủ. Khi CEO Satya Nadella không hề tỏ ra chút lo lắng khi nhìn vào bảng chia phần trăm có sự chênh lệch lớn giữa top 3 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay. Đối với một công ty tầm cỡ như Microsoft hẳn nhiên sẽ có những kế hoạch lớn đến rất lớn và vì thế chúng ta có thể hình dung phần nào về một trận chiến thật sự sắp bùng nổ.

    CEO Satya Nadella hiện vẫn đang rất tập trung vào Windows 10 - phiên bản hệ điều hành kế nhiệm cho Windows 8. Ấp ủ một cuộc cách mạng lớn với khả năng chạy và tối ưu chức năng trên các thiết bị có sự đa dạng về kích thước màn hình (điện thoại, máy tính bảng, TV,...). Với mục tiêu nhằm gom "tất cả về một mối", một đại gia đình các sản phẩm chạy cùng một hề điều hành và cho ra sự tương đồng về trải nghiệm khi sử dụng. Vị CEO cũng nhìn nhận lại điểm mạnh của Windows vẫn đang nằm trong các thiết bị có màn hình lớn (PC, Laptop) và hy vọng với Windows 10 sẽ phần nào mở rộng điểm mạnh này lên trên các sản phẩm khác thuộc đại gia đình Microsoft (Smartphone, vòng tay thông minh).

    [​IMG]

    Với Windows 10, một đại gia đình Microsoft đã được hình thành. Ảnh: Internet

    Quay lại với cuộc chiến thị phần của Windows Phone, rất có thể các thiết bị di động chạy Windows Phone sẽ được sáp nhập với hơn 1 tỷ thiết bị chạy Windows ngay khi Windows 10 được chính thức hoàn thiện. Với sự hậu thuẫn rất lớn từ hơn 1 tỷ người dùng Windows, thị phần Windows Phone chắc hẳn sẽ có những thay đổi tích cực. Thực tế cho thấy, khi người dùng có nhu cầu đồng bộ hoá trải nghiệm sử dụng trên nhiều thiết bị thuộc đại gia đình sử dụng chung một nền tảng Windows. Việc người dùng sẽ tự chủ động mua một chiếc smartphone chạy Windows Phone là hoàn toàn dễ hiễu.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - CEO Microsoft chuẩn bị cho cuộc chiến giành thị phần của Windows Phone

Share This Page