Vì tôi hút thuốc lá mà vợ đòi ly hôn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 305)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Tôi đang gặp những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân của mình khi vợ đòi ly hôn. Tôi mong chị hãy cho tôi một lời khuyên!

    Tôi và cô ấy cưới nhau gần một năm. Trong thời gian chung sống tôi vẫn hết lòng với cô ấy. Nhưng đến giờ tôi vẩn không hiểu được lý do tại sao cố ấy rời bỏ tôi đi. Khi tôi hỏi cô ấy chỉ nói là tôi hút thuốc lá, cô ấy không chấp nhận được nên bỏ đi. Cô ấy nói khi nào tôi bỏ thuốc lá thì cô ấy sẽ về.

    Bài liên quan:

    Ly rượu tình nhân

    Già đời vẫn bị sập bẫy tình

    Đưa bạn gái lên trời để cầu hôn

    Cô gái lấy tinh trùng người yêu qua đời để sinh con


    Khi cô ấy bỏ đi dù mẹ tôi khuyên răn nhưng cô ấy vẫn quyết ra đi. Mẹ tôi có mời ba mẹ cô ấy ra để nói cho họ biết. Cuộc nói chuyện đó diễn ra mà không có mặt tôi và vợ. Chính vì thế vợ chồng tôi cũng không được biết bố mẹ hai bên đã nói với nhau những gì. Tôi về chỉ được nghe mẹ kể lại là vợ chồng cãi nhau do tôi hút thuốc lá, giờ mẹ tôi nhờ bố mẹ cô ấy về dạy bảo lại vợ tôi.

    Vì mẹ đẻ tôi nói vậy nên giờ mẹ vợ không cho vợ tôi về nhà với lí do đợi bao giờ dạy bảo xong mới cho về. Khi vợ tôi đi, cô ấy mang theo quần áo và một nửa số tiền tích cóp của hai vợ chồng sau khi cưới. Còn một nửa cô ấy để lại cho tôi.

    Bố mẹ vợ tôi có vẻ giận. Tôi nghĩ đó là lỗi của vợ chồng tôi, lại để hai bên bố mẹ mâu thuẫn nên tôi sang xin lỗi bố mẹ vợ nhưng gia đình nhà vợ không đồng ý. Trong thời gian đó, tôi vẫn thường xuyên đi về nhà vợ. Tôi có nói chuyện với vợ và cô ấy đòi phải thuê nhà ra ở riêng. Tôi chiều theo ý vợ nhưng rồi cô ấy lại đòi mẹ tôi phải chia đất cát thì mới được vì cô ấy không muốn ở chung với nhà chồng. Không những vậy, cô ấy còn đòi phải ở xa nhà chồng ra vì cô ấy sợ ở gần sẽ có điều tiếng dị nghị.

    [​IMG]

    Tôi còn yêu vợ nhưng chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt mà vợ đòi ly hôn với tôi (Ảnh minh họa)

    Vợ tôi giận nhà chồng nhiều chuyện nên đã bỏ về bên ngoại tính đến giờ là 2 tháng rồi. Nhưng tôi vẫn qua lại chăm sóc vợ. Khi cô ấy ốm, tôi cũng thuốc thang, chăm lo. Ngược lại, khi tôi ốm cô ấy cũng về lo cho tôi. Tôi hỏi vợ lần gần đây nhất xem cô ấy quyết định thế nào thì vợ tôi nói ly hôn vì bây giờ tôi bệnh tật, làm gánh nặng cho cô ấy. Tôi thực sự bất ngờ trước câu nói của vợ. Tôi không biết mình phải làm gì, nên níu kéo hay buông tay. Tôi thực sự muốn có một gia đình hạnh phúc. Tôi phải làm sao đây? Mong chị cho tôi một lời khuyên (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Anh thân mến! Cảm ơn anh đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng anh đang chán nản và hụt hẫng khi vợ anh muốn ly hôn. Anh còn yêu vợ nhưng vì những mâu thuẫn nhỏ mà vợ chồng ly thân. Hiện tại chị ấy đang về nhà ngoại sống và muốn ly hôn. Anh không biết có nên níu kéo hay ly hôn với vợ.

    Thực sự, Thanh Bình thấy rằng những mâu thuẫn giữa vợ chồng anh chị không có gì là quá lớn. Chỉ vì việc hút thuốc lá của anh mà chị ấy giận bỏ nhà đi là một điều quá đáng. Lẽ ra chị nên động viên, phân tích, khuyên anh nên bỏ thuốc chứ không phải là không hài lòng là bỏ về như vậy. Chính cách ứng xử không khéo léo này đã khiến chị ấy làm người thân bên gia đình anh không hài lòng. Và khi ấy, mối quan hệ thông gia giữa hai nhà cũng bất hòa.

    Nhưng vợ chồng đến được với nhau đâu phải là điều đơn giản, vì vậy đừng vì một chút tự ái mà ly hôn vội vã. Trước tiên, anh hãy bỏ hút thuốc để cho chị ấy nhận thấy thái độ tích cực của anh trong việc muốn giữ gìn tổ ấm này. Sau đó, anh chủ động nói chuyện với bố mẹ, với người thân của mình trước về mối quan hệ của hai vợ chồng, mong mọi người bỏ qua những thiếu xót của vợ vì anh chị cần có nhau, cần có một tổ ấm rồi còn sinh con, sinh cháu.

    [​IMG]

    Vợ chồng đến được với nhau đâu phải là điều đơn giản, vì vậy đừng vì một chút tự ái mà ly hôn vội vã. (Ảnh minh họa)

    Tiếp đến anh làm công tác tư tưởng với vợ, để cô ấy hiểu ra rằng vợ chồng là tình nghĩa trăm năm, không thể nói bỏ là bỏ ngay được. Hơn nữa, vấn đề mà hai người phải đối diện không phải chuyện quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể giải quyết. Anh chân thành, nhường nhịn vợ một chút để cô ấy nguôi ngoai đi những tủi hờn và đồng ý quay về.

    Hai vợ chồng hãy đi cùng nhau, nói rõ dự định của mình với bố mẹ hai bên, xin lỗi vì những sai lầm, những thiếu sót của hai vợ chồng từ trước đến giờ và mong mọi người ủng hộ, tác hợp cho hai vợ chồng quay lại với nhau. Thanh Bình tin rằng bất cứ người làm cha, làm mẹ nào cũng đều mong muốn các con mình chung sống hạnh phúc, không ai ở trong hoàn cảnh này mà lại chia loan rẽ thúy khi các con muốn về bên nhau đâu.

    Riêng về chuyện vợ anh muốn dọn ra ngoài sống, trước mắt hãy thuê một căn phòng trọ để ổn định cuộc sống vì dù sao chuyện xây nhà, xây cửa cũng cần phải có thời gian. Hãy khuyên nhủ cô ấy cần phải nhường nhịn một chút. Mỗi bên dịu xuống một chút để mối quan hệ nàng dâu và nhà chồng tốt đẹp lên. Nếu cô ấy cứ giữ khoảng cách, tạo ra sự xa cách với nhà chồng thì chỉ làm mọi người thêm xa nhau mà thôi.

    Anh hãy khéo léo một chút, cố gắng hòa giải các bên để mọi người hiểu ra vấn đề quan trọng nhất là vợ chồng anh hạnh phúc. Thời gian tới, khi vợ chồng anh chung sống với nhau ngọt ngào, êm đềm, tự khắc các mỗi quan hệ khác cũng sẽ vì thế mà tốt đẹp lên.

    Chúc anh có thể sớm giải quyết được vấn đề của mình và hạnh phúc bên vợ.


    Xem thêm chủ đề: vo doi ly hon, ly hon, ly than, mau thuan gia dinh, hanh phuc vo chong, noi lai tinh yeu, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vì tôi hút thuốc lá mà vợ đòi ly hôn

Share This Page