Sẽ ra mắt chuỗi công viên phần mềm trên toàn quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    SẼ RA MẮT CHUỖI CÔNG VIÊN PHẦN MỀM TRÊN TOÀN QUỐC. Ngày


    (XHTT) Mục tiêu thành lập một “chuỗi” công viên phần mềm trên toàn quốc là thông tin được ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc sở TT&TT TP.HCM công bố trong buổi gặp gỡ đầu năm ngành CNTT và Viễn thông năm 2014. Theo đó sẽ có 5 công viên phần mềm tại TPHCM và 2 trung tâm tại các địa phương khác là Công viên phần mềm Quang Trung – Đà Lạt và Công viên phần mềm Quang Trung - Nam Định.


    UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ công nhận chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung là công viên phần mềm trọng điểm quốc gia và đưa vào dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

    Theo UBND thành phố, hiện nay đã có 119 doanh nghiệp hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (67 doanh nghiệp trong nước và 52 doanh nghiệp nước ngoài); trong đó có một số doanh nghiệp lớn như HP, IBM (Mỹ), KDDI (Nhật Bản) và một số doanh nghiệp có chứng chỉ quản lý chất lượng phần mềm tiên tiến thế giới như TMA, GCS, Larion, Misa và SPS – Swiss Post Solutions.

    Các doanh nghiệp hiện tại ở Công viên phần mềm Quang Trung cung cấp hơn 140 sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế và đã xuất khẩu trên 20 nước như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và cung cấp việc làm cho hơn 16.000 nhân sự.

    Theo UBND thành phố, hiện nay đã có hai khu công viên phần mềm có pháp nhân đầy đủ tham gia chuỗi là Công viên phần mềm Quang Trung và Khu công nghệ phần mềm Đại học quốc gia TPHCM. Hai dự án khác đang triển khai ở các tỉnh và sẽ là thành viên của chuỗi là Công viên phần mềm Quang Trung – Đà Lạt và Công viên phần mềm Quang Trung - Nam Định.

    Ba dự án khu phần mềm còn lại đang nghiên cứu xây dựng tại TPHCM gồm: Công viên phần mềm Quang Trung 2; Khu công nghệ thông tin tập trung của VNPT tại khu C30 (quận 10, Tân Bình): Công viên khoa học tại Đại học Bách khoa TPHCM (quận 10).

    Hy vọng với sự phát triển vượt bậc của những công trình này sẽ khiến TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung là điểm đến và điểm đầu tư hấp dẫn cho các tập đoàn nước ngoài. Ngoài ra UBND TP HCM còn kì vọng rằng những công trình này sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ sản xuất ra từ những công trình này. Qua đây cũng kỳ vọng sẽ đẩy mạnh sự tăng trưởng của kinh tế TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

    Nha Trang.

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sẽ ra mắt chuỗi công viên phần mềm trên toàn quốc

Share This Page