Ngửi mùi hương đặc trưng của các nước vòng quanh thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 389)

    Nếu Ý khiến bạn nức mũi bởi mùi Espresso đậm đặc thì mùi thơm phảng phất của hương bánh mì Baguettes sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

    Có một sự thật ít ai để ý rằng, sự thân thiện của cư dân một đất nước đem đến cho bạn ấn tượng tốt đẹp thì mùi hương đặc trưng của vùng đất này lại khiến cho bạn nhớ mãi không quên.

    Khi lần đầu tiên đặt chân đến 1 vùng đất, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mùi hương đặc trưng này. Ví dụ như ở Sài Gòn là mùi khói nướng sườn, Hội An là mùi gỗ đốt thơm, Phú Quốc là mùi nước mắm ngon...

    Cùng dạo quanh thế giới và cảm nhận mùi hương đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới qua danh sách tổng hợp của CNN.

    1. Ý = Espresso


    [​IMG]

    Nói đến Ý, nhiều người hẳn nhiên sẽ nghĩ ngay đến món bánh truyền thống - Pizza cùng mùi hương ngào ngạt của những nguyên liệu hấp dẫn.

    Nhưng ít ai ngờ rằng, mùi hương đặc trưng của nước Ý khiến cho bất cứ ai có dịp ghé chân đến sẽ khó có thể quên lại chính là những tách cà phê Espresso. Bởi người Ý xem Espresso là hương vị đặc trưng của một thức uống không thể thiếu hàng ngày.

    2. Nhật Bản = Tatami


    [​IMG]

    Trong các ngôi nhà Nhật Bản, không có phòng nào là không được phủ chiếu Tatami. Được làm từ nguyên liệu tự nhiên như cói, rơm khô... nên chiếu tatami có mùi hương tự nhiên rất đặc trưng. Khi bước chân trần trên chiếu, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại và ấm áp nơi lòng bàn chân.

    3. Bắc Mỹ = rừng


    [​IMG]

    Bắc Mỹ gồm rất nhiều rừng lá rộng, nhất là ở các khu vực phía Đông nước Mỹ. Bởi vậy sẽ không ngoa khi nói rằng, đặt chân đến Bắc Mỹ, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đồ sộ của những rừng cây và cảm nhận hương gỗ, mùi nồng của cây cỏ.

    4. Đức = bia + xúc xích


    [​IMG]

    Tới Đức, du khách sẽ cảm nhận thấy mùi khói thơm dịu tỏa ra từ những chiếc bếp nướng được tiếp lửa bởi gỗ sồi hun cháy. Từng làn khói mỏng tỏa lên sẽ xông thật nhẹ, ám thật lâu vào từng mẻ xúc xích được treo ở giàn bên trên.

    Cắn một miếng xúc xích, nhấp một ngụm bia Đức - đồ uống truyền thống của người dân nơi đây, hẳn thực khách khó có thể nào quên hương vị đặc sắc này.

    5. Ấn Độ = gia vị


    [​IMG]

    Tới Ấn Độ du khách sẽ được tận hưởng một hỗn hợp mùi mạnh mẽ từ khí thải từ động cơ, mùi mặn của đại dương, mùi hôi nồng của vùng nhiệt đới, cho đến mùi dầu chiên hòa quyện với rất nhiều loại gia vị như mùi thơm từ quế, thảo quả, đinh hương... Một trong những thành phố có mùi đặc trưng này nhất là Mumbai.

    6. Caribbean = mùi của biển


    [​IMG]

    Vùng Caribbean có hơn 7.000 hải đảo, trong đó có quần đảo Tây Ấn, trải dài hơn 4.000km. Có lẽ bởi vậy mà khi đến Caribbean, du khách sẽ cảm nhận rõ nét vẻ trong xanh của trời in bóng dưới làn nước và mùi vị mặn mòi của biển.

    7. Pháp = bánh mì Baguettes tươi


    [​IMG]

    Pháp được coi là cái nôi của ẩm thực. Sẽ không có gì thích hợp hơn là cảm nhận hương thơm lan tỏa và thưởng thức chiếc bánh mì Baguettes tươi khi bạn vừa đặt chân đến nước Pháp.

    Ở đất nước mà bánh mỳ là món ăn chính, bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ được thưởng thức loại bánh ngon hơn bất kì nơi đâu bạn đã từng đi.

    8. Trung Quốc = mùi dầu mỡ, gia vị


    [​IMG]

    Chỉ cần bước chân ra đường, du khách sẽ cảm nhận rõ nét mùi vị nồng nồng đặc trưng của các loại hạt tiêu, hoa hồi trộn lẫn với mùi dầu mỡ nóng của các cửa hàng ăn ở ven đường.

    9. Mexico = bánh tortillas


    [​IMG]

    Torrillas là một loại bánh mì dạng dẹt được làm từ bột bắp hoặc bột mỳ có xuất xứ từ Mexico. Bánh mì bắp Torrillas là một nét độc đáo của ẩm thực Mexico và được tiêu thụ quanh năm trong suốt nhiều thế kỷ.

    Bạn có thể cuộn tortillas với bất cứ các loại nhân như gà, cá, các loại đậu và thưởng thức.

    10. Bỉ = chocolate


    [​IMG]

    Khách du lịch châu Âu đã ưu ái đặt cho Bỉ với cái tên "Vương quốc chocolate" bởi đất nước này sản sinh ra nhiều loại chocolate lừng danh thơm ngon nhất.

    Đây còn là nơi có lượng tiêu thụ chocolate nhiều nhất khi trung bình mỗi người dân Bỉ ăn khoảng 8kg chocolate mỗi năm.

    11. Philippines = Dừa


    [​IMG]

    Philippines đứng thứ hai toàn khu vực Đông Nam Á và Nam Á về diện tích trồng dừa khi dành riêng 3,1 triệu ha đất để trồng loại cây này.

    Cùng với đó, Philippines cũng là nước có trữ lượng xuất khẩu sản phẩm liên quan đến dừa như cám dừa, dầu dừa... nên không mấy ngạc nhiên nếu có dịp ghé thăm Philippines, bạn sẽ ngửi thấy mùi dừa len lỏi ở khắp phố khắp nơi.

    12. Thổ Nhĩ Kỳ = cà phê Thổ Nhĩ Kỳ


    [​IMG]

    Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ độc đáo ở cả phong cách pha chế lẫn thưởng thức. Bột cà phê được nghiền thật nhuyễn, sau đó ngâm trong nước lạnh, rồi đun nóng ở một điều kiện nhất định. Vì vậy, mùi cà phê Thổ Nhĩ Kỳ cũng "bắt mũi" hơn so với Expresso.

    Sau khi pha, cà phê lại được hâm nóng hai hoặc ba lần, đến khi đặc quánh và có màu đậm thì rót vào tách.

    13. Hà Lan = mùi thơm của hoa


    [​IMG]

    Chỉ tính riêng những cánh đồng hoa bao quanh công viên Keukenhof cũng cung cấp gần một nửa sản lượng hoa xuất khẩu của Hà Lan ra thế giới.

    Bởi vậy sẽ không quá khi nói rằng, đến với đất nước "cối xay gió", bạn sẽ chìm đắm trong vẻ đẹp sắc màu và hương thơm ngát của nhiều loại hoa.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Ngửi mùi hương đặc trưng của các nước vòng quanh thế giới

Share This Page