Bộ TT&TT quyết xử phạt các trang báo điện tử vi phạm trong năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    Mục đích là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin điện tử, làm lành mạnh hóa môi trường thông tin điện tử tại Việt Nam, góp phần cung cấp đến nhân dân những thông tin thiết yếu, tích cực của xã hội.


    Cụ thể, 7 trang thông tin này gồm zuum.vn, thugian.com.vn, lamthenaoaz.vn, suckhoegioitinh.edu.vn, huongdan.edu.vn, suckhoedoisong.edu.vntuvantamly.vn. Những website trên đã hoạt động như các trang thông tin điện tử và mạng xã hội mà chưa được cấp phép, đồng thời đăng một số nội dung chưa phù hợp với quy định pháp luật. Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã mời các đại diện sở hữu những tên miền này tới làm việc và lập biên bản.

    Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu Sở TT&TT TP HCM xử lý tên miền cab.vn do hoạt động mạng xã hội mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

    Trước đó, Bộ TT&TT đã xử lý hàng loạt những trường hợp vi phạm khi cung cấp thông tin trên Internet trong năm 2014. Ngày 15/8, báo điện tử Trí Thức Trẻ nhận quyết định đình bản 3 tháng, bị phạt 207 triệu đồng do sai phạm khi đăng bài Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ. Ngày 24/10, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử ra quyết định thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến và xử phạt vi phạm hành chính 205 triệu đồng với Công ty cổ phần công nghệ APPVL. Nguyên nhân được cơ quan chức năng thông báo là các vi phạm về nội dung trên website Haivl.com của doanh nghiệp này.

    Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu Sở TT&TT TP HCM xử lý tên miền cab.vn do hoạt động mạng xã hội mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

    Trang 2sao.vn cũng bị phạt 55 triệu đồng và thu hồi giấy phép trong 3 tháng, trang megafun.vn bị phạt 60 triệu đồng và tạm thời ngừng hoạt động trong 1 tháng trong khi baomoi.com bị phạt 10 triệu đồng vì đăng những thông tin không phù hợp, mang tính xúc phạm. VTV cũng bị phạt 15 triệu đồng vì phát sóng chương trình dùng khăn Piêu làm khố.

    [​IMG]

    Ngày 3/11, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử tiếp tục rà soát các trang tin điện tử và mạng xã hội, nhằm hạn chế các bài viết có nội dung sai phạm.

    Không chỉ xử phạt báo chí và các trang tin, mạng xã hội, Bộ cũng mạnh tay xử lý các website đăng quảng cáo không đúng quy định. Chẳng hạn, Công ty Dược phẩm Ích Nhân bị phạt 25 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm chức năng, đồng thời đóng cửa tên miền ichnhan.vn.

    Ngày 6/11, Bộ TT&TT có công văn gửi các Sở TT&TT yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát và thống kê hoạt động thông tin điện tử trên mạng trong phạm vi quản lý của địa phương và gửi báo cáo về Bộ TT&TT trước ngày 20/11/2014. Mục đích là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin điện tử, làm lành mạnh hóa môi trường thông tin điện tử tại Việt Nam, góp phần cung cấp đến nhân dân những thông tin thiết yếu, tích cực của xã hội.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Bộ TT&TT quyết xử phạt các trang báo điện tử vi phạm trong năm 2014

Share This Page