Làm bánh quy bơ, mứt dâu giòn thơm

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 9, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Một cảm giác ấm áp và hạnh phúc khi những mẻ bánh quy xinh xinh mới ra lò thơm phức này dành cho những người mình yêu thương. Nếu bạn cũng muốn làm một mẻ bánh quy bơ cho gia đình mình thì bạn có thể theo cách làm sau của mình nhé!

    Nguyên liệu: (lượng nguyên liệu cho thành phẩm 40 cái):

    - Bột mỳ: 260 gr
    - Đường bột: 150 gr
    - Bơ nhạt: 250 gr
    - Mứt dâu
    - Muối tinh: 2 gr
    - Trứng gà: 1 quả to để nhiệt độ thường
    - Nước vanilla
    - Ngoài ra để bắt bông cho bánh quy đẹp mắt mình dùng đui wilton (2D), và túi nylon bắt bông.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Bơ để mềm ở nhiệt độ phòng, đánh bơ mềm với muối sau đó rắc dần đường bột vào cùng. Vừa đánh bơ vừa rắc đường.

    [​IMG]

    Bước 2: Khi bơ và đường đã hòa quyện và bơ mềm, bạn đập trứng vào bát sau đó cho 5ml vanilla và đánh tiếp cho hỗn hợp được trộn đều.

    [​IMG]

    Bước 3: Dùng rây rắc bột vào hỗn hợp trên. Vừa rây bột từ từ vào bát, vừa đánh để bột được trộn đều. Đến khi cho hết bột vào bát, lúc này hỗn hợp sẽ khá nặng tay khi trộn.

    [​IMG]

    Bước 4: Cho hỗn hợp đã được trộn đều vào túi nylon bắt bông, lắp đui. Chuẩn bị khay nướng có để lớp giấy chống dính. Bắt bông bánh quy như trong hình.

    [​IMG]

    Bước 5: Sau khi bắt bông xong, bạn dùng thìa nhỏ để múc mứt dâu đặt vào giữa bông bánh quy. Bạn cho khay bánh quy vào tủ lạnh sau khi đã bắt bông để phần bơ không bị chảy nhão.

    [​IMG]

    Bước 6: Trong lúc đấy, bật lò nướng cho nóng lò, sau 10-15 phút lò đã nóng, bạn bỏ khay bánh quy ra khỏi tủ lạnh và bắt đầu nướng bánh ở khay dưới, hai lửa ở nhiệt độ khoảng 180 độ C.

    Với lượng bánh khoảng 40 cái mình chia ra làm hai mẻ nướng, nếu bạn chưa quen nhiệt độ của lò thì bạn có thể nướng từng mẻ một. Như mình thì mình nướng mẻ một ở khay dưới khoảng 10 phút, mình chuyển mẻ một lên khay trên, đặt mẻ thứ hai vào khay dưới.

    Tiếp tục nướng bánh sau 8-10 phút bạn sẽ thấy mẻ đầu đã chuyển sang màu vàng nâu nhạt là được, bạn cho mẻ đầu ra rãnh cho nguội. Để mẻ hai lên khay trên và tiếp tục nướng từ 10-12 phút nữa là hoàn thành. Bánh quy sau khi để nguội sẽ rất giòn.

    [​IMG]

    Mùi bánh quy bơ thơm ngon. Cắn miếng bánh quy có độ giòn vừa có độ ngậy của bơ, vừa có vị chua nhẹ của mứt dâu điểm giữa chiếc bánh quy sẽ làm người thân trong gia đình bạn thích thú khi thưởng thức đấy.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bánh quy bơ, mứt dâu giòn thơm nhé!


    Xem thêm chủ đề: cach lam banh quy bo, banh quy bo, banh quy, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Làm bánh quy bơ, mứt dâu giòn thơm

Share This Page