Tìm ra yếu tố giúp thanh thiếu niên dễ đạt được thành công

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 9, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 399)

    Nghiên cứu đã chỉ ra, việc dung hòa của hai yếu tố gia đình, sự nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn khi trưởng thành.

    >>> Tự tin thái quá dễ thành công hơn?

    Nhiều người cho rằng, sự nghiệp và gia đình là hai lĩnh vực thường cạnh tranh gay gắt với nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, việc hòa hợp giữa hai yếu tố này sẽ giúp bạn dễ đạt được những thành công hơn khi trưởng thành.

    [​IMG]

    Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu thuộc Penn State đã thu thập hồ sơ và theo dõi quá trình phát triển của các thanh thiếu niên từ năm 1988 - 2009 ở lứa tuổi 14 - 15 và 17 - 18. Các câu hỏi được đưa ra khảo sát xoay quanh vấn đề trong tương lai, sự nghiệp hay gia đình với bạn sẽ quan trọng hơn.

    Câu hỏi này cũng được đặt ra khi họ ở độ tuổi 35 - 36 tuổi. Khi đó, câu hỏi sẽ xoáy vào sự nhận thức trong cuộc sống về công việc và gia đình.

    Kết quả là, sự thay đổi quan niệm nhận thức gia đình, sự nghiệp sẽ thay đổi theo thời gian. Nhưng nếu ai có thể hòa hợp được hai yếu tố đó, họ sẽ thành công từ sớm.

    [​IMG]

    Tiến sĩ Bora Lee - trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Tôi thực sự quan tâm đến việc phát triển nghề nghiệp nhưng không quên học hỏi để làm thế nào có sự tương tác tốt nhất với cuộc sống gia đình. Từ đó, tôi quan sát nhiều hơn đến cách thanh thiếu niên đặt mục tiêu của mình trong công việc, gia đình hay lĩnh vực khác".

    Ông cho biết thêm: "Những thanh thiếu niên có thể thay đổi mục tiêu của mình một cách chớp nhoáng trong độ tuổi từ 14 - 15 nhưng khi đến 17 - 18 tuổi, 1/3 trong số họ thường cố gắng cân bằng hai yếu tố và duy trì nó theo thời gian".

    [​IMG]

    Theo Bora Lee, chính sự tự tin là chìa khóa giúp những thanh thiếu niên trẻ tuổi dễ đạt được mục tiêu khi trưởng thành. Tuy nhiên, những người có thể đặt công việc và gia đình ở ngang bằng nhau (không thiên vị bất cứ lĩnh vực nào) thì càng có sự tự tin, thành công vượt trội hơn người khác.

    Các cá nhân thường có xu hướng nghỉ chân khi họ có tìm thấy động lực giúp họ dễ đạt thành công với những mục tiêu đề ra của mình. Tuy nhiên trong thực tế, làm việc và gia đình nên được xem là đồng minh chứ không nên là đối thủ cạnh tranh trong mọi lĩnh vực. Có như thế, bạn mới dễ dàng thành công.

    Nghiên cứu được đăng trên Journal of Vocational Behavior.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tìm ra yếu tố giúp thanh thiếu niên dễ đạt được thành công

Share This Page