Silk Road 2.0 bị FBI bắt giữ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 357)

    (PCWorldVN) Hơn 1 năm sau khi 'Con đường tơ lụa' ngầm Silk Road gốc bị FBI xóa sổ, phiên bản Silk Road 2.0 ra đời và cũng vừa bị FBI 'thăm hỏi'.


    Trên mặt trận Internet, FBI vừa "ghi điểm" khi dẹp được mạng lưới internet ngầm Silk Road, là chợ thuốc ngầm trên mạng, sử dụng mạng Tor và tiền tệ số để giao dịch.

    Hôm thứ 5 vừa qua, FBI cho biết trong thông cáo báo chí, họ đã bắt được kẻ cầm đầu chợ thuốc mang tên Silk Road 2.0.

    Blake Benthall, 26 tuổi, người San Francisco (Mỹ) bị FBI cáo buộc là người sở hữu và điều hành chợ đen Silk Road phiên bản thứ hai này. Trang web được cho là "một trong những thị trường tội phạm đông đảo, phức tạo và được biết đến nhiều nhất trên Internet." FBI trích vài câu quảng cáo trên trang mạng này như: Trang web có hơn 13.000 loại thuốc tính đến 17/10, gồm có 1.783 loại thuộc ma túy và có nhiều loại có số ID giả và có bán cả nhiều công cụ hack máy tính.

    [​IMG]
    Ảnh screenshot của Silk Road do DeepDotWeb.com chụp được khi truy cập vào trang Silk Road vừa bị FBI bắt.

    Benthall còn biết với biệt danh là "Defcon", từng thoát khỏi tù tội trong đợt bắt giữ bản Silk Road gốc hồi tháng 10 năm ngoái, do Ross William Ulbricht tạo ra. Benthall bị buộc tội (ở tòa án quận Mahattan, Mỹ) buôn bán ma túy, tấn công máy tính và rửa tiền. Nếu tòa án công nhận 3 tội danh này, có thể Benthall phải ngồi tù rất lâu và dự kiến toà sẽ xử phiên đầu tiên vào năm sau.

    Trang web DeepDotWeb.com có một ảnh chụp màn hình (screenshot) về ghi chú của trang web chợ đen Silk Road 2.0 cho những ai thử vào. Ghi chú ghi rằng trang web ẩn này đã bị bắt giữ vì vi phạm pháp luật, bên trên đó là biểu tượng của bộ Tư pháp Mỹ và cơ quan quản lý Di cư và Hải quan Mỹ. Đây có thể là một phần trong chiến dịch lớn hơn đánh vào những thị trường chợ đen trên mạng, là những trang mà người dùng không thể tìm ra được bằng các công cụ tìm kiếm và trình duyệt thông thường. Trang DeepDotWeb.com cũng ghi nhận lại vài thị trường chợ đen trực tuyến khác ngay sau Silk Road 2.0 cũng bị sập.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Silk Road 2.0 bị FBI bắt giữ

Share This Page