Chồng đã vô tích sự lại còn ngoại tình

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 291)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Hiện tại, em đang rất buồn và không biết làm thế nào khi chồng ngoại tình. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    Vợ gài bẫy chồng ngoại tình để dễ bề ly hôn

    Chồng ngoại tình vì vợ chậm sinh con

    Vợ khôn xử lí khi chồng ngoại tình

    Chồng ngoại tình vẫn vênh mặt chửi vợ


    Em và chồng đã quen nhau 4 năm và mới đám cưới hồi tháng 1 vừa. Chúng em cũng đã có 1 bé 4 tháng. Gia đình anh khó khăn hơn nhà em. Ba mẹ anh li dị và anh đã tự lập từ sớm. Do đó khi em quen anh, anh đang tay trắng, em rất nể vì anh có ý chí làm ăn. Cũng từ đó mà em đã phải cùng gánh tiếp bao nhiêu món nợ với anh từ cái ăn đến chuyện kinh doanh.

    Tháng 7 năm 2012, em bắt gặp anh với 1 cô gái khác ở chung phòng trọ. Họ thú nhận đã ở với nhau được hơn 6 tháng rồi. Em đã chia tay và rất sốc. Sau đó anh đã chủ động xin lỗi em, hứa hẹn sẽ không qua lại với cô gái kia nữa. Vì còn thương mà em đã quay lại rồi lại tiếp tục gánh những món nợ với anh.

    Cưới nhau xong, do hoàn cảnh mà em phải về quê sinh con, trong thời gian đó anh hỏi mượn ba mẹ em số tiền hơn 50 triệu xoay sở làm ăn. Nhưng đến nay thì số tiền đó không còn. Anh hết lần này đến lần khác muốn em đứng ra vay mượn thêm cho anh nhưng anh không có khả năng trả. Anh nói dối rất nhiều và ba mẹ em rất phiền lòng. Em sống chung với ba mẹ nên cũng rất khó xử.

    Gần đây em không còn chia sẻ với anh vì em đang phải một mình lo cho con. Vậy là anh không về gặp mẹ con em nữa. Mới lần gần đây em qua nhà ba mẹ chồng tìm anh, em mới vô tình biết được muôn vàn lời nói dối của anh. Thêm 1 chuyện là anh đã có con riêng với người bạn gái đó. Em bé kia đã được 2 tháng.

    [​IMG]

    Anh ta giấu em đi ngoại tình bao năm qua, thậm chí còn có con riêng (Ảnh minh họa)

    Em gọi điện cho anh, anh bảo “vì em không hiểu anh, không biết chăm sóc anh, không biết chia sè cùng anh bằng người kia. Em không bằng 1 góc cô ấy, mà còn xa mặt cách lòng nên anh như vậy là điều dễ hiểu”. Sau đó anh nói anh đang quá mệt mỏi nên nói vậy chứ anh không thương người con gái đó. Anh chỉ thương và yêu em. Còn với người ta bây giờ là trách nhiệm. Anh muốn em với bạn kia dung hòa, anh vẫn ở bên em nhưng cho anh có thời gian về chăm sóc con riêng.

    Em có gọi điện hỏi thăm bạn gái đó và bạn cũng nói chỉ bạn yêu anh thôi. Bạn ấy đã 2 lần có thai với anh, lần này bạn không bỏ nữa mà muốn giữ và chấp nhận sống nuôi con 1 mình. Bạn ấy cũng nói em là bạn không muốn phá hoại tình cảm tụi em, nhưng bạn lỡ thương anh quá mà ra như vậy.

    Em phải làm sao cho trọn vẹn vì còn con nhỏ, em có nên ly hôn ngay bây giờ? Kinh tế thì em có thể lo cho bé còn về mặt tâm lý thì sao? Tại sao em lại thấy bứt rứt khi nghĩ rằng em đang hạnh phúc thì ngoài kia cô gái ấy đang phải khổ sở? Em làm phải làm gì đây chị? Mong nhận được hồi âm sớm của chị. Em cám ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy vô cùng đau khổ, bế tắc khi phát hiện ra chồng ngoại tình và có con riêng. Anh ấy không chỉ phản bội em một lần bởi thế cho nên trái tim em tan nát khi biết được sự thật đó. Nhưng em lại lo sợ không dám ly hôn vì thương con của mình thiếu vắng tình cảm. Em không biết phải làm thế nào cho trọn nghĩa, vẹn tình.

    [​IMG]

    Hãy mạnh mẽ làm điều cần phải làm, đừng cố giữ một gánh nặng cho mình. (Ảnh minh họa)

    Trước tiên, chị có thể nhận thấy rằng em là một người phụ nữ sống tình cảm, nhân hậu. Vì yêu thương, em sẽ sàng đảm đương những gánh nặng cùng với người đàn ông ấy. Cũng vì yêu mà em sẵn sàng tha thứ cho những sai lầm, sự phản bội của anh ta trong quá khứ. Và giờ đây, ngay cả khi biết chồng tiếp tục ngoại tình, có con riêng, em cũng không làm lớn mọi chuyện lên mà lẳng lặng giải quyết. Thậm chí, em còn thương hại cho người phụ nữ cũng sinh con cho chồng em mà không có một danh phận.

    Đúng như người ta nói, làm phụ nữ đã khổ, làm phụ nữ lấy nhầm chồng còn khổ hơn. Và em đang phải trải qua sự đớn đau đó. Vẫn biết, mong ước có một gia đình trọn vẹn, cho con có bố, vợ có chồng là điều chính đáng. Nhưng đôi khi trong cuộc sống, có những điều không như ta mong đợi mà em vẫn phải chấp nhận.

    Giờ đây em cần nhìn thẳng vào thực tế, người đàn ông mà em yêu, người đàn ông mà em gọi bằng chồng ấy đã làm được gì cho mẹ con em? Xét về mặt tình cảm, anh ta là kẻ phản bội. Anh ta nói yêu em, là chồng của em nhưng vẫn lén lút, qua lại với người tình đến mức có con riêng. Xét về trách nhiệm của một người đàn ông, một người chồng, người cha, anh ta chẳng những không lo được cho mẹ con em một cuộc sống đầy đủ mà còn khiến em phải gánh thêm nợ vì anh ta? Xét về tư cách một người đàn ông trong xã hội, anh ta bất tài, không lo được cho mình, không giữ được sĩ diện trước mặt nhà vợ… Thử hỏi, một người đàn ông như thế có thực sự cần thiết với cuộc sống của mẹ con em không?

    Anh ta chưa làm được gì cho mẹ con em mà còn lớn tiếng nói rằng em không bằng người tình, không hiểu anh ta. Hãy thử hình dung xem, nếu em tha thứ, anh ta có thay đổi không, có trở nên có ích cho mẹ con em không hay lại càng tiếp tục. Giờ đây, anh ta lại còn muốn em phải chấp nhận chuyện san sẻ tình cảm, bắt em phải “giữ hòa bình” với người tình của anh ta để anh ta có thời gian chăm con riêng cho mình… Những điều đó chẳng phải là quá đáng lắm hay sao?

    Em lo sợ rằng con em thiếu vắng tình cảm của người cha sẽ như thế nào? Nhưng hiện nay, anh ta đã gần gũi, chăm lo, chỉ dạy con được điều gì chưa? Hay giữ một người cha như thế bên cạnh con em sau này sẽ bị tổn thương thêm vì anh ta san sẻ tình cảm cho con riêng, vợ lẽ… Chẳng thà em ly hôn, một mình cố gắng nuôi dạy con cho thật tốt. Con em vẫn có thể lớn lên một cách đàng hoàng, rắn rỏi, khỏe mạnh, thông minh và có tư cách. Con em rồi cũng sẽ hiểu cho việc vì sao em ly hôn ngày hôm nay.

    Hãy mạnh mẽ làm điều cần phải làm, đừng cố giữ một gánh nặng cho mình.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: chong ngoai tinh, ly hon, chong vo tich su, phan boi, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chồng đã vô tích sự lại còn ngoại tình

Share This Page