iOS không còn an toàn như bạn tưởng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Sau Android, iOS đang đứng trước nguy cơ mất an toàn vì đã xuất hiện các phần mềm độc hại tấn công người dùng sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 tại Trung Quốc.

    Tin liên quan

    Phần mềm độc hại trên iOS này có tên là WireLurker và nó là phần mềm đầu tiên có thể tấn công và lây nhiễm trên các thiết bị iOS mà chưa cần phải jailbreak. Theo những thông tin mới nhất, đã có hàng trăm ngàn thiết bị bị nhiễm phần mềm này. Lỗi này xuất phát từ việc kết nối USB, lý do là người dùng kết nối và tải ứng dụng về thiết bị iOS qua kho ứng dụng Maiyadi tại Trung Quốc. WireLurket khá là nguy hiểm vì nó có thể biến các phần mềm khác thành phần mềm độc hại mà không cần phải tải thêm bất cứ thứ nào.

    Các nhà nghiên cứu tại Palo Alto Networks đã cho biết, đã có 350 000 lượt tải ứng dụng độc hại về. Hiện nay, đã có những giải pháp để phát hiện và tránh điều đó xảy ra nhưng về cơ bản, người dùng iOS không nên sử dụng ứng dụng từ bên thứ 3 cung cấp, kết nối USB với những nguồn không rõ ràng và tránh cài đặt các phần mềm không được chấp thuận.

    Hồng Long

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iOS không còn an toàn như bạn tưởng

Share This Page