Các ý tưởng "bác học" giúp tổ chức đám cưới đẹp như mơ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 370)

    Nhẫn cưới biết "nói" lời thề nguyện, tiệc cưới giữa các vì sao, váy cưới biết tỏa sáng... là những ý tưởng cho một đám cưới "trong mơ".

    Đám cưới là một trong những bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời mỗi con người. Chúng ta ai cũng mong rằng mình sẽ có một đám cưới bên người yêu thương thật đặc biệt và đáng nhớ.

    Để hiện thực hóa hi vọng ấy, có người lựa chọn tổ chức tiệc cưới tại những địa danh đẹp như thiên đường, có người đơn giản chọn một bữa tiệc thân mật, ấm cúng.

    Còn đối với những người đam mê khoa học, thích khám phá, làm thế nào để có một đám cưới tuyệt vời nhưng không giống ai? Câu trả lời sẽ có dưới đây thông qua những ý tưởng độc đáo, có 1-0-2 về việc tổ chức đám cưới…

    1. Nhẫn cưới biết “nói” lời thề nguyện


    Nhẫn cưới là một trong những kỉ vật vô giá đối với tất cả các cặp đôi yêu nhau. Trong chúng ta, không ít người từng mong muốn ghi lại mọi lời thề nguyện trong đám cưới giữa cô dâu và chú rể lại trên nhẫn cưới như một biểu tượng của sự cam kết trọn đời.

    [​IMG]
    Cặp đôi nhẫn cưới có khắc tần số lời thề nguyện

    Xuất phát từ ý tưởng đó, chuyên gia người Nhật - Sakurako Shimizu đã tạo ra những chiếc nhẫn đặc biệt có 1-0-2 mang trọn lời thề nguyện của các cặp đôi.

    Cụ thể, ông tiến hành thu thập lại lời thề nguyện của mỗi cặp đôi, chuyển hóa chúng dưới dạng tần số âm thanh, sau đó khắc hình ảnh tần số âm thanh ấy lên từng chiếc nhẫn. Với ý tưởng này, chỉ cần nhìn thấy nhẫn là cô dâu hay chú rể lại nhớ về những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của cuộc đời họ.

    2. Tiệc cưới giữa các vì sao


    Dù có tổ chức cưới ở những nơi được coi là đẹp nhất trên thế giới thì bữa tiệc của bạn vẫn sẽ chỉ diễn ra trên mặt đất mà thôi.

    Tuy nhiên, với ý tưởng của công ty Zero G, các cặp đôi hoàn toàn có thể trao nhẫn cưới cho nhau trong một không gian có 1-0-2: giữa các vì sao.

    [​IMG]
    Một trải nghiệm nhất định bạn không được bỏ lỡ trong đời!

    Cụ thể, các cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới trên một chiếc Boeing 727 cải tiến lại. Máy bay này sẽ nhào lộn trên không trung, tạo ra những khoảng thời gian (thường là trên dưới một phút nhưng được lặp lại liên tục) không có trọng lượng.

    Với ý tưởng này, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác lãng mạn nhất đời mình trong môi trường tương tự như ngoài vũ trụ.

    3. Váy cưới biết tỏa sáng


    Đối với các cô dâu, đám cưới là ngày trọng đại nhất của cuộc đời. Vì vậy, ai cũng muốn sở hữu những bộ cánh giúp mình tỏa sáng và nổi bật nhất.

    [​IMG]
    Muốn hay không muốn, bạn cũng sẽ nổi bật nhất với những chiếc váy có 1-0-2 như thế này

    Nhằm hiện thực hóa mong muốn ấy, nghệ sĩ Federico Sangalli đã chế tạo ra một chiếc váy có khả năng phát sáng đúng theo nghĩa đen.

    [​IMG]

    Váy được thiết kế cầu kì và may từ lụa nilon với sợi quang bên trong. Nhờ tích hợp hệ thống bóng LED nhỏ, chiếc váy sẽ phát sáng và lấp lánh đúng theo ý muốn của cô dâu.

    4. Cưới vào “ngày số Pi”


    Đối với các fan của toán học, ai cũng biết số Pi (3,1415926…) - một trong những phát hiện vĩ đại nhất của con người. Vì vậy, tại sao không tổ chức lễ cưới của mình vào ngày số Pi (ngày 14/3 hàng năm)?

    [​IMG]
    Một chiếc bánh cưới hoàn hảo cho những ai là fan của số Pi

    Cụ thể, hãy tổ chức đám cưới của bạn vào tháng 3, ngày 14, năm 2015 và vào lúc 9 giờ 26 phút. Khi ấy, các con số trên sẽ trùng lặp hoàn toàn với giá trị số Pi (3,1415926).

    [​IMG]

    Theo các nhà toán học, đó sẽ là một dịp trọng đại để các cặp đôi trao lời hẹn ước bởi điều này chỉ lặp lại 1.000 năm một lần mà thôi.

    5. "Thu nhỏ" cô dâu, chú rể đặt trên bánh cưới


    Trong mỗi tiệc cưới, khoảnh khắc cô dâu chú rể cùng cắt bánh cưới thật đáng ghi nhớ. Mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu trong bữa tiệc ấy, hình ảnh của hai bạn xuất hiện trên bánh cưới.

    [​IMG]

    Với ý tưởng trên, một số công ty công nghệ Mỹ đã phát triển dịch vụ thu nhỏ cô dâu chú rể để gắn lên bánh cưới.

    Cụ thể, họ sử dụng camera 3D quét hình ảnh các cặp đôi, sau đó làm ra khuôn mẫu bánh chính xác tới từng chi tiết. Sản phẩm thu được là những chiếc bánh cưới với phần phía trên là cô dâu, chú rể phiên bản mini giống hệt như thật.

    6. “Bùa yêu” lượng tử gắn kết hôn nhân trọn đời


    Một đám cưới sẽ chỉ trọn vẹn nếu cuộc hôn nhân giữa hai người kéo dài hạnh phúc mãi mãi. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào cả hai phía, tuy nhiên, ngày nay khoa học cũng đã có cách để can thiệp vào quá trình ấy.

    Cụ thể, chuyên gia Jonathon Keats đã phát triển một loại hình đám cưới, gọi là cưới lượng tử. Theo đó, các cặp đôi sẽ tổ chức hôn lễ dưới ánh Mặt trời.

    [​IMG]
    Chỉ cần tổ chức hôn lễ dưới ánh Mặt trời...

    Các photon ánh sáng từ Mặt trời sẽ được lọc qua một bộ máy đặc biệt và bắn thẳng vào cô dâu, chú rể. Khi đó họ đã “dính” phải “bùa yêu”.

    [​IMG]
    ...với ánh sáng được lọc qua bởi một mô hình như thế này, các cặp đôi sẽ bên nhau mãi không rời

    Ý tưởng này xuất phát từ thuyết lượng tử gắn kết, tức là các hạt trong vũ trụ khi dính phải cùng một loại photon sẽ có phản ứng giống hệt nhau dù có cách xa nhau đến đâu. Vì vậy, khi cô dâu và chú rể bị “bắn” bởi cỗ máy này, da thịt họ đã được gắn kết một cách rất... vật lý.

    Dẫu ý tưởng này chưa được nhiều nhà khoa học công nhận song sự đặc biệt của nó cũng khiến chúng ta nên thử đó chứ!

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Các ý tưởng "bác học" giúp tổ chức đám cưới đẹp như mơ

Share This Page