Xóa cache ứng dụng trên điện thoại Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (PCWorldVN) Nếu ứng dụng trên smartphone Android của bạn bất ngờ trở chứng, hãy nghĩ đến phương án giải phóng bộ nhớ cache ứng dụng để mọi thứ có thể hoạt động bình thường trở lại.


    Cũng như máy tính, mọi thứ trên điện thoại Android sau một thời gian sẽ hoạt động không còn mượt mà nữa. Các tập tin bị hỏng, các ứng dụng vốn vẫn làm việc tốt một tuần trước đây nay lại “trở chứng”.

    Nếu những ứng dụng trên điện thoại Android bất ngờ hoạt động không chính xác và việc khởi chạy lại chúng không giúp giải quyết được vấn đề, hãy nghĩ đến phương án giải phóng bộ nhớ đệm (cache) ứng dụng để mọi thứ có thể hoạt động bình thường trở lại.

    Để bắt đầu, hãy mở Settings trên điện thoại, kéo xuống phía dưới và nhấn vào mục Apps trong phần Device. Từ đó, bạn có thể tìm những ứng dụng gây ra vấn đề. Bạn cần phải quét qua trái hoặc qua phải để duyệt qua từng thẻ Downloaded, Running hay All để tìm ra ứng dụng.

    [​IMG]
    Giải phóng bộ đệm sẽ giúp thiết bị Android trở lại thời kỳ sung sức.
    Sau đó, bạn sẽ thấy xuất hiện màn hình App info cung cấp nhiều chi tiết kỹ thuật trong đó có cả thông tin về phiên bản và dung lượng của ứng dụng. Hãy kéo xuống phía dưới đến phần Cache rồi sau đó nhấn vào nút Clear cache.
    Cuối cùng, hãy quay lại màn hình chính của điện thoại và thử mở lại những ứng dụng đó để xem chúng còn bị trục trặc hay không. Nếu tình trạng cũ vẫn xuất hiện, bạn cần quay lại màn hình App info và nhấn lần lượt cả hai nút Clear dataClear cache.

    Một giải pháp cuối cùng nếu các bước trên vẫn không giải quyết được vấn đề là phải gỡ bỏ hoàn toàn những ứng dụng bị lỗi, sau đó truy xuất cửa hàng Google Play Store để tải và cài đặt lại chúng một cách hoàn toàn mới.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết thủ thuật Android, nhấn vào đây.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xóa cache ứng dụng trên điện thoại Android

Share This Page