Đồng sáng lập The Pirate Bay sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 347)

    (PCWorldVN) Nhà đồng sáng lập trang The Pirate Bay, ông Hans Fredrik Lennart Neij, đang bị thẩm vấn tại Thái Lan và gần như chắc chắn sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển trong vòng 1 tháng tới.


    Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát Thái Lan công bố ngày hôm nay 5/11 cho biết nhà đồng sáng lập website chuyên chia sẻ tập tin The Pirate Bay là ông Hans Fredrik Lennart Neij, người vừa bị bắt giữ vào hôm 3/11 tại khu vực biên giới Thái Lan - Lào sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển để đối mặt với một án phạt tù trong vòng 1 tháng nữa.

    Fredrik Neij được tường thuật đang bị giam trong một phòng riêng và nhân viên Đại sứ quán Thụy Điển sẽ sớm tiến hành phỏng vấn người đàn ông 36 tuổi này trước khi hoàn tất các thủ tục để dẫn độ về nước.

    Tại thủ đô Bangkok, nhà đồng sáng lập The Pirate Bay nói với cánh phóng viên rằng việc bị bắt giữ là điều ông này từng nghĩ đến, song không cho biết thêm bất cứ thông tin gì.

    [​IMG]
    Nhà đồng sáng lập trang The Pirate Bay bị cảnh sát Thái Lan dẫn giải tại thủ đô Bangkok vào hôm 5/11.

    Được thành lập vào năm 2003, trang The Pirate Bay cung cấp cho người dùng các liên kết đến tập tin nhạc và phim được lưu trữ trên máy tính của những người dùng khác.

    Ở buổi hoàng kim, dịch vụ chia sẻ dữ liệu này có đến hơn 30 triệu thành viên trên phạm vi toàn cầu và thực sự là mối đe dọa đối với các công ty chuyên cung cấp nhạc và phim bản quyền bởi The Pirate Bay khiến họ sụt giảm doanh số một cách khủng khiếp.

    Cũng theo Reuters, Neij - còn được biết đến với bí danh TiAmo - là thành viên cuối cùng trong số 4 nhà đồng sáng lập trang chia sẻ tập tin này bị bắt giữ sau khi Neil và 3 thành viên còn lại là Peter Sunde, Gottfried Warg và Carl Lundstrom cố tình tránh né một án phạt liên quan đến vi phạm bản quyền tại Thụy Điển hồi năm 2009.

    Khi đó, mỗi thành viên sáng lập The Pirate Bay nhận bản án 1 năm tù giam cùng số tiền phạt lên đến hàng triệu USD. Tuy nhiên, sau khi đóng tiền tại ngoại, Neij đã nhanh chóng bỏ trốn.

    Đại diện cảnh sát Thái Lan cho biết, Neij đã sống tại Lào từ năm 2012 với một người vợ bản xứ, và ông này thậm chí còn sở hữu một hòn đảo du lịch ở tỉnh Phuket, có tài khoản cá nhân và từng "nhập cảnh" gần 30 lần vào Thái Lan trong suốt 2 năm vừa qua.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Đồng sáng lập The Pirate Bay sẽ bị dẫn độ về Thụy Điển

Share This Page