Sử dụng chức năng đa người dùng trên Android 5.0 Lollipop

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 438)

    (PCWorldVN) Bên cạnh những cải tiến về giao diện thì phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Google cũng trang bị nhiều chức năng mới hữu ích, trong đó có tính năng hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng như trên máy tính.


    Chức năng đa người dùng trên Android 5.0 Lollipop không giống nhiều công cụ giúp bổ sung giao diện sử dụng, hạn chế tính năng như trên các dòng smartphone cao cấp hiện nay, chẳng hạn như Kid Corner trên Windows Phone hay giao diện sử dụng dành cho trẻ em trên các smartphone của Samsung và LG.

    Trên Android 4.2, Google đã hỗ trợ chức năng đa người dùng trên máy tính bảng, tuy nhiên chưa hỗ trợ cho smartphone. Do đó, có thể nói, chức năng đa người dùng (multi-user) trên Android 5.0 Lollipop giống như trên các hệ điều hành trên máy tính như Windows, OS X hay Linux.

    Lưu ý, trên Android 5.0 Lollipop có các dạng tài khoản người dùng như sau:

    - Tài khoản Guest: Tài khoản khách (Guest) giống như chế độ Incognito mode (duyệt web ẩn danh) của trình duyệt Google Chrome. Khi sử dụng thiết bị ở chế độ này, toàn bộ những thông tin, dữ liệu chỉ tạm thời lưu trên thiết bị. Bạn có thể xóa ngay sau khi sử dụng hoặc mỗi khi đăng nhập vào chế độ Guest mode, sẽ có thông báo hỏi bạn bắt đầu sử dụng không gian làm việc mới hoàn toàn hoặc tiếp tục phiên làm việc trước đó với những thông tin, dữ liệu được lưu.

    - Tài khoản Profile: Tài khoản này để phụ huynh có thể thiết lập chế độ sử dụng cho con em mình. Khi sử dụng Profile Account, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu những ứng dụng, dịch vụ để con em mình sử dụng. Chẳng hạn như, bạn có thể dùng tài khoản Profile Account để không cho phép con em sử dụng các trò chơi bạo lực hoặc vô hiệu chức năng tìm kiếm với Google hoặc truy cập vào trình duyệt Chrome

    [​IMG]
    Chức năng thiết lập đa người dùng trên Android 5.0.
    - Tài khoản User: Đây là tài khoản người dùng thông thường, bạn có thể sử dụng máy với đầy đủ tính năng, ứng dụng, dịch vụ. Với User Account, bạn có thể tải và cài thêm ứng dụng, thêm và thay đổi hình nền, tùy biến màn hình chủ… Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi các thiết lập về hệ thống như mạng Wi-Fi, Bluetooth… khi dùng tài khoản này.
    Để sử dụng chức năng đa tài khoản trên Android 5.0 Lollipop, bạn có thể thực hiện bằng 2 cách sau:

    - Cách 1: Vào Settings > kéo xuống dưới và chọn Users. Trong giao diện User & profile, bạn có thể nhấn Add user or profile để thêm tài khoản mới. Tại đây, bạn cũng có thể xóa tài khoản bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác, hoặc nhấn biểu tượng Settings ở sau mỗi tên tài khoản để cài đặt.

    [​IMG]
    Giao diện thiết lập chức năng đa người dùng.
    - Cách 2: Vuốt từ viền trên màn hình xuống để > chọn thanh Quick Settings (thanh thiết lập nhanh các chế độ, kết nối trên thiết bị) và chọn biểu tượng User và thực hiện các bước tiếp theo tương tự như cách 1.
    [​IMG]
    Thiết lập tài khoản ngay từ thanh Quick Settings của Android 5.0.
    Ngoài ra, bạn có thể thay đổi chế độ đăng nhập vào các tài khoản mong muốn ngay từ màn hình khóa (Lock Screen).
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sử dụng chức năng đa người dùng trên Android 5.0 Lollipop

Share This Page