Google Nexus 6: Sự nâng cấp đáng giá?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 390)

    (XHTT) Các thiết bị Nexus vốn tạo được sự hấp dẫn bởi mức giá tốt và luôn đi đầu trong việc nâng cấp hệ điều hành. Chiếc Nexus 6 mới đây có thể coi là một bước đột phá của Google và Motorola, thế nhưng với mức giá lại quá cao, liệu sản phẩm này có thực sự đáng giá?


    [​IMG]

    Nexus 6: Có thực sự đáng giá? Ảnh: Engadget

    Ngày 29/10 vừa qua, Google đã chính thức cho phép đặt hàng chiếc Nexus 6 quacửa hàng Google Play tại một số thị trường. Chiếc phablet màn hình 5,9-inch này không còn duy trì truyền thống giá rẻ như 2 thế hệ Nexus 4 và Nexus 5 trước đây, sản phẩm có giá bán 649 USD cho phiên bản dung lượng bộ nhớ 32GB, và 699 USD cho phiên bản bộ nhớ 64GB, ngang ngửa so với chiếc iPhone 6 của Apple.

    NHỮNG ĐIỂM CỘNG TRÊN NEXUS 6


    Màn hình lớn, đẹp: Việc nâng kích thước màn hình lên tới gần 6-inch có thể nói là bước đổi mới khá táo bạo của Google, tuy nhiên điều này là cần thiết trong xu hướng “chuộng phablet” hiện nay. Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại Android hiện nay đều đã có những chiếc phablet của riêng mình, và phân khúc sản phẩm này thậm chí còn vượt trội, lấn lướt thị trường máy tính bảng. Một chiếc phablet với màn hình 5,96-inch đến từ Google sẽ giúp trải nghiệm của người dùng trên hệ điều hành gốc Android 5.0 Lollipop được hấp và thú vị hơn nhiều.

    [​IMG]

    Nexus 6 có màn hình 5,96-inch AMOLED, độ phân giải 2K. Ảnh: TheVerge

    Không chỉ có kích thước lớn, màn hình trên Nexus 6 còn có độ phân giải lên tới 2K, sử dụng công nghệ AMOLED cho màu sắc sống động và khả năng hiển thị tốt, được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorilla Glass3.

    Hệ điều hành: Dù có thay đổi như thế nào thì Nexus vẫn là thiết bị đi đầu về việc cập nhật hệ điều hành so với các thiết bị Android hiện nay – vốn bị coi là chậm trễ và không triệt để.

    Nexus vốn là thiết bị tham chiếu cho lập trình viên song lại mang trọng trách truyền tải hết cái hay cái đẹp của Android tới người dùng. Không có giao diện của nhà sản xuất, không có độ trễ trong cập nhật phần mềm, Nexus 6 là thiết bị dành cho những ai muốn trải nghiệm được trọn vẹn và tinh khiết nhất hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với khá nhiều cải tiến được Google giới thiệu vừa qua.

    Cấu hình đi đầu

    [​IMG]

    Ảnh: TheVerge

    Mỗi năm Google chỉ cho ra mắt một thiết bị Nexus, và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sản phẩm này trong vòng 2-3 năm tới, chính vì vậy, Nexus cũng luôn là thiết bị dẫn đầu về cấu hình. Nexus 6 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805, lõi tứ xung nhịp 2,7GHz, RAM 3GB, cấu hình này không thua kém bất cứ chiếc Android cao cấp nào hiện nay, ngoài ra, chiếc máy này cũng sử dụng camera 13MP, chống rung quang học OIS cùng một viên pin dung lượng 3220mAh.

    Nhiều tính năng nổi bật

    Không chỉ đi đầu về hệ điều hành, chiếc Nexus thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng đặc biệt và hoàn toàn có thể cạnh tranh với các sản phẩm mang tính thương mại khác. Nexus 6 được trang bị loa ngoài stereo, sử dụng nanoSIM và đặc biệt là khả năng chống nước, điều mà không mấy thiết bị trên thị trường hiện nay có được.

    NHỮNG ĐIỂM TRỪ...


    Giá cả: Đây có lẽ là điểm khiến người dùng băn khoăn nhất ở sản phẩm này. Nexus 6 có mức giá từ 649 USD, ngang bằng với iPhone 6, cao hơn nhiều so với các thế hệ trước (Nexus 4 có giá từ 299 USD cho bản 8GB và 349 USD cho bản 16GB, Nexus 5 giá từ 349 USD) nhưng vẫn thấp hơn khoảng 100 USD so với một chiếc phablet khác là Samsung Galaxy Note 4.

    Tuy nhiên nếu xét về tương quan so với các sản phẩm khác trên thị trường, mức giá này của Nexus 6 là không quá cao.

    [​IMG]

    Thiếu những tính năng độc đáo: Đây là hệ quả của việc sử dụng hệ điều hành Android gốc trên những chiếc máy Nexus. Với mong muốn trở thành một thiết bị “cơ bản” nhất, Nexus 6 chịu thua thiệt nhiều tính năng độc đáo vốn là đặc trưng của các hãng khác, chẳng hạn như giao diện TouchWiz hay Sense, khả năng sạc không dây, siêu tiết kiệm pin,…

    Tuy nhiên với nền tảng hệ điều hành Android mở, cộng động người dùng lớn, việc bổ sung thêm một vài tính năng từ các máy khác là điều không quá khó.

    THAY CHO LỜI KẾT


    Bất cứ sản phẩm nào trên thị trường cũng có những ưu, nhược điểm riêng, đôi khi ưu điểm với người này lại là nhược điểm với người khác. Người dùng cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

    Với Nexus 6, Google cùng Motorola đã có một bước tiến lớn trong cả phần cứng, phần mềm và cả cách định hướng sản phẩm, tiếp cận thị trường. Đây giống như một sản phẩm mang tính thương mại hơn là thiết bị tham chiếu cho lập trình viên như trước đây. Liệu sản phẩm này có thể cạnh tranh với những Galaxy Note 4, G3,iPhone 6 Plus,... hay không, có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Và với những ưu, nhược điểm kể trên, Nexus 6 có phải lựa chọn cho bạn?

    Vương Bảo (Theo Techz.vn)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google Nexus 6: Sự nâng cấp đáng giá?

Share This Page