Hủy hôn để lấy người khác giàu hơn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Nhờ chị tư vấn giúp em, giờ em không biết mình nên đi theo con đường nào là tốt.

    Em năm nay 29 tuổi hiện làm kế toán, bạn trai của em 35 tuổi. Em và bạn trai em quen nhau từ năm 2008. Quen nhau được gần 2 năm thì em quyết định xuống Thành phố Hồ Chí Minh theo học kế toán. Anh cũng động viên em nên đi học có tương lai. Nhưng sau đó 2 đứa chia tay vì tình cảm nhạt dần và ở xa nhau nên không có điều kiện gặp nhau thường xuyên.

    Bài liên quan:

    Em muốn hủy hôn vì không yêu chồng

    Anh hủy hôn vì em mất trinh

    Không có tình yêu, hủy hôn là hơn cả

    Hủy hôn vì không muốn nuôi con kẻ khác


    Thời gian sau hơn 1 năm anh ấy muốn chúng em quen lại và đi đến hôn nhân nhưng em không đồng ý. Lúc đó em đang tìm hiểu 1 người khác và cũng chưa muốn kết hôn. Chúng em vẫn duy trì tình bạn và lâu lâu gọi hỏi thăm nhau, anh nhiều lần đề nghị quen lại và đề nghị cưới nhưng em không đồng ý.

    Một thời gian sau anh nói ba mẹ anh mong muốn anh cưới vợ. Anh mới quen 1 người bạn gái khác được 1 tháng. Nhưng người này đã qua một lần đò và có một con trai nhỏ. Anh hỏi ý em có nên tiến tới hôn nhân không, em khuyên anh nên tìm hiểu thử nếu được thì cho người ta một cơ hội. Không lâu sau anh cưới người đó và sống chưa tới 1 năm thì 2 người li dị. Lý do li dị thì em không biết và hỏi anh cũng không muốn nói. Trong thời gian đó em và bạn trai của em cũng chia tay vì không hợp nhau.

    Sau khi ly dị anh về quê. Chúng em thỉnh thoảng vẫn liên lạc với nhau. Lâu dần thấy tình cảm 2 đứa vẫn còn nên quyết định quen lại với nhau. Anh nói sau khi anh sắp xếp công việc ở quê xong anh sẽ vô thành phố làm để 2 đứa gần nhau. Hiện nay anh đã vô thành phố làm được 3 tháng. Tình cảm 2 đứa tiến triển tốt, với lại 2 đứa đã lớn tuổi và muốn tiến đến hôn nhân, nên gia đình đã coi tuổi dự định tháng 10 âm lịch nhà anh sẽ vào đi nói và đầu năm sau tổ chức cưới.

    Sau bao nhiêu thăng trầm trong tình cảm cứ nghĩ là sẽ đến được với nhau. Nhưng vừa rồi cô em ở bên Đức gọi về nói là đã tìm được một người khá giả, 37 tuổi, là người em họ của chồng cô và muốn em sẽ lấy anh ấy, qua Đức định cư để gia đình khá giả hơn, em có cuộc sống sung sướng hơn.

    [​IMG]

    Em không biết có nên hủy hôn để lấy anh chàng người nước ngoài cho cuộc đời mình đổi khác? (Ảnh minh họa)

    Hiện tại gia đình em chỉ đủ ăn, nên cả nhà nội, ngoại, mẹ khuyên em nên đi nước ngoài. Vì em và bạn trai của em hiện giờ không có của cải gì nhiều nếu lấy nhau tự 2 chúng em phải tạo dựng sự nghiệp nên nhà nói là sẽ khổ.

    Ban đầu thì em muốn ở lại, nhưng quá nhiều người nói vào khiến ý kiến của em bị lung lay. Em mong chị Thanh Bình tư vấn giùm em nên chọn con đường nào, giờ em thấy rối quá. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy rối bời, không biết lựa chọn cuộc đời mình đi về đâu. Trải qua bao thăng trầm, khó khăn, giờ đây em và bạn trai tưởng như chỉ còn đợi ngày cưới thì cuộc đời lại buộc em phải lựa chọn. Giữa việc đổi đời và ở bên người mình yêu thương, em không biết phải quyết định thế nào cho đúng.

    Có một thực tế mà em cần phải tỉnh táo để nhìn nhận và suy xét. Mối quan hệ của em với người đàn ông ở nước ngoài mà tới đây em gặp liệu có tốt như em mong đợi? Lấy gì đảm bảo là em lấy anh ta, cuộc đời em, cuộc đời của gia đình em sẽ tốt lên? Chưa nói về chuyện em có hạnh phúc bên người chồng mà em không yêu, chưa tìm hiểu kĩ, chỉ sợ rằng giấc mộng đổi đời của em cũng không toại nguyện.

    Có rất nhiều cô gái cũng như em, cũng hi vọng việc lấy một người đàn ông giàu có để thay đổi số phận của mình. Nhưng phần lớn trong số đó đều phải đánh đổi rất nhiều thứ, thậm chí một số người còn phải sống cuộc đời cơ cực nơi đất khách quê người chỉ vì giấc mộng hão huyền đó.

    [​IMG]

    Lấy một người chồng là lấy người hiểu mình, yêu thương mình, cùng mình trong mọi khó khăn, hoạn nạn của cuộc sống chứ không phải lấy một người giúp mình có thể “hốt bạc”. (Ảnh minh họa)

    Em cần cân nhắc thật kĩ lưỡng. Em và người đó chưa gặp nhau, chưa tìm hiểu về tính cách, con người của anh ta. Liệu anh ta có phải là người tốt hay lại là một kẻ ích kỉ, gia trường, độc đoán, vũ phu? Lấy một người chồng là lấy người hiểu mình, yêu thương mình, cùng mình trong mọi khó khăn, hoạn nạn của cuộc sống chứ không phải lấy một người giúp mình có thể “hốt bạc”. Hạnh phúc không thể đánh đổi như thế em ạ.

    Còn người bạn trai mà em yêu, anh ấy đã cùng em trải qua đủ mọi thăng trầm trong cuộc sống, có những biến cố lớn mà hai người đã cùng nhau trải qua nên có lẽ điều đó sẽ đảm bảo cho một cuộc sống hạnh phúc hơn là với người mà em chưa gặp mặt. Nhưng quyết định thế nào là quyền ở em. Em muốn một cuộc sống dư giả về vật chất thì hãy mạo hiểm với tình yêu và hôn nhân của mình. Còn nếu như em muốn một tổ ấm bình yên, tràn ngập yêu thương thì hãy ở bên người đàn ông đã gắn bó với em.

    Chúc em có được sự lựa chọn chính xác cho cuộc đời mình.


    Xem thêm chủ đề: huy hon, lay chong vi tien, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hủy hôn để lấy người khác giàu hơn

Share This Page